Thừa Thiên – Huế đón đoàn khách quốc tế “xông đất” đầu năm mới

Thứ Ba, 05/02/2019, 14:41

Sáng 5-2 (tức mùng 1 Tết Kỷ Hợi), Trung tâm BTDT Cố đô Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến tham quan Di sản Huế.



Đoàn khách gồm có 168 hành khách đi trên tàu biển Silversea sau khi cập cảng đã được Công ty du lịch đưa đến tham quan Đại Nội Huế. Ngay tại cửa Ngọ Môn, Đại Nội Huế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo Sở Du lịch và Trung tâm BTDT Cố đô Huế đã đón các vị khách quốc tế, tặng hoa, quà lưu niệm và những lời chúc mừng đầu năm mới Tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ tặng hoa chúc mừng các vị khách quốc tế đến tham quan Di sản Huế vào ngày mùng 1 Tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế mong muốn những vị khách quốc tế sẽ là những đại sứ du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh Huế đến với bạn bè quốc tế.

Nhiều hoạt động được Trung tâm BTDT Cố đô Huế tổ chức chào đón du khách tham quan di tích vào ngày đầu năm.

Theo lãnh đạo Trung tâm BTDT Cố đô Huế, vào dịp Tết, các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí phục vụ du khách và nhân dân địa phương tham quan đến ngày 7-2 (mùng 3 Tết nguyên đán). Theo đó, Trung tâm sẽ tổ chức các hoạt động như tái hiện lễ đổi gác, một số trò chơi cung đình và dân gian, biểu diễn nghệ thuật cung đình… phục vụ du khách.

Du khách tham quan Đội Nội Huế vào ngày đầu năm mới.

Vào dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, từ ngày 31-1 đến 11-2, dự kiến lượng khách dự kiến đến tham quan Huế là 230 ngàn lượt người (tăng 5% so với năm 2018). Riêng trong ngày 30 Tết có 13.481 lượt khách, trong đó có hơn 7.100 lượt khách quốc tế.


Anh Khoa
.
.
.