Thu hút 10.000 người tham gia LHP Khoa học 2018

Thứ Hai, 22/10/2018, 18:01
Ngày 22-10, Ban tổ chức Liên hoan phim khoa học năm 2018 cho  biết, Liên hoan năm nay sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 22-10 đến 23-12. Ngoài hoạt động chiếu phim được tuyển chọn từ nhiều quốc gia trên thế giới, Liên hoan dành một thời lượng lớn thời gian cho các hoạt động cho các đi kèm, đặc biệt là các thí nghiệm dành cho giáo viên và học sinh.


Liên hoan Phim Khoa học là một chương trình quốc tế, được tổ chức bởi Viện Goethe, một Trung tâm Văn hóa của Đức, từ năm 2005. Đến nay, liên hoan đã được tổ chức tại 24 quốc gia ở Đông Nam Á, Nam Á, Trung Đông và Châu Phi.

Cảnh trong phim "Thung lũng các nhà sáng lập - Tập 6: Indonesia - thực phẩm cho tương lai"

Liên hoan phim đã được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2010. Năm 2018, Liên hoan do Viện Goethe tại Việt Nam chủ trì phối hợp với Trung tâm Thông tin và Dự báo, Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam, Công ty TNHH Giải pháp Giáo dục THD tổ chức.

Hoạt động thí nghiệm khoa học song song với các buổi chiếu phim được kỳ vọng kích thích niềm đam mê khoa học của người trẻ

Với chủ đề "Cuộc cách mạng thực phẩm"Chương trình tại Việt Nam năm nay bao gồm: Kẻ khởi tạo bông tuyết (Phim không thoại và phim ngắn khoa học, Mĩ), Chín phút rưỡi ở Trường học Hành tinh: Bánh kẹo không đường – ăn vặt không giới hạn ( Phim giải trí giáo dục gia đình, Đức), Chương trình với chú Chuột – Làm lạnh khô (Giải trí giáo dục gia đình, Đức), Bánh mỳ kẹp côn trùng (Sinh tháo và môi trường), 

Cảnh phim "Kẻ săn mồi lớn nhất hành tinh"

Trình tự bộ gen của tôi (Khoa học tự nhiên, Khoa học đời sống và công nghệ), Tobi tìm hiểu – Tìm hiểu về sữa (Giái trí giáo dục gia đình, Đức), Trái đất hướng tới tương lai – Thời tiết của chúng ta đang thay đổ? (Đức), Knietzsche: Chúc ăn ngon!Knietzsche ăn (Đức), Thung lũng các nhà sáng lập – Tập 6: Indonesia – Thực phẩm cho tương lai, Kẻ săn mồi lớn nhất hành tinh (Đức), Những thành phố lớn: cá và rau trực tiếp từ Berlin (Đức), Trồng nấm bằng bã cà phê (Đức).

Phim "Trồng nấm bằng bã cà phê"

12 phim chiếu tại Liên hoan được chọn lựa từ 278 bộ phim do các nhà làm phim quốc tế, các hãng phim và các chương trình truyền hình gửi về cho ban tổ chức. Mặc dù có đề tài và thể loại phong phú nhưng nội dung các phim và hoạt động đi kèm đều tập trung xoáy vào tầm quan trọng của việc tiêu thụ thực phẩm và ảnh hưởng của việc tiêu thụ thực phẩm đối với môi trường.

Ngoài việc trình chiếu phim, liên hoan còn có các chương trình tương tác dành cho học sinh. Các giáo viên của các trường trung học sẽ sử dụng nội dung chương trình như các mô hình giảng day, hoạt động thí nghiệm đi kèm cho học sinh nhằm góp phần tạo nguồn cảm hứng cho công việc giảng dạy hàng ngày. Hỗ trợ liên hoan phim là 125 tình nguyện viên được đào tạo bài bản.

Dự kiến, sẽ có khoảng 10.000 người tham gia sự kiện này.


N.H
.
.
.