Thu Trang – Hữu Quốc đoạt ngôi quán quân “Tài tử tranh tài”

Thứ Ba, 02/02/2016, 17:11
Đêm 1- 2, cuộc thi “Tài tử tranh tài” đã chính thức khép lại bằng chặng thi cuối cùng và lễ trao giải hoành tráng.

Ngôi vị quán quân của cuộc thi đã thuộc về cặp đôi Thu Trang – Hữu Quốc.  Sự nỗ lực hết mình và lao động nghệ thuật nghiêm túc đã đưa cặp đôi Thu Trang – Hữu Quốc chiến thắng đầy ngoạn mục trong đêm Chung kết “Tài tử tranh tài”.

Thu Trang – Hữu Quốc trong tiết mục dự thi “Tài tử tranh tài”

Ngay từ đầu cuộc thi, Thu Trang – Hữu Quốc vốn gặp bất lợi so với các cặp đôi khác vì chất giọng được mệnh danh “Cô đào chuồn chuồn” của Thu Trang. Sau nhiều giọt mồ hôi và cả nỗi nhọc nhằn khi phải lăn xả luyện tập những đoạn ca hay những pha vũ đạo khó, vì tình yêu dành cho sân khấu, cho cải lương và khán giả, cặp đôi đã vượt qua tất cả.  Không chỉ phối hợp ăn ý trong các tiết mục dự thi, NSƯT Hữu Quốc - Thu Trang còn thể hiện được bản lĩnh, sự thông minh, nhanh nhạy trong cách xây dựng trích đoạn dự thi nhằm khai thác tối đa thế mạnh của mỗi người: khả năng ca diễn của NSƯT Hữu Quốc và sự hài hước, dí dỏm của Thu Trang. Chủ đề xuyên suốt trong các đêm thi của cặp đôi là câu chuyện về ông Năm quản lý gánh hát và cô Út Mén ủi đồ mê nghiệp cầm ca. Qua từng đêm diễn, Út Mén và Thu Trang cùng nhau lột xác, khéo léo hơn trong cảch biểu diễn để cuối cùng, thăng hoa trở thành cô đào thực thụ.

Thu Trang – Hữu Quốc giành giải quán quân.

“Nghiệp cầm ca” – tiết mục chung kết của cặp đôi mang đến cho người xem đầy đủ các cung bậc hỷ - nộ - ái - ố.  Ngay cả “Giám khảo khó tính của năm” ca sỹ Quang Linh phải thốt lên: “Tiết mục được dàn dựng bởi 1 người quá thông minh.” Với tiết mục này, đội thi của Thu Trang – Hữu Quốc đã giành được số điểm tuyệt đối từ ban giám khảo và trở thành quán quân của Tài Tử Tranh Tài năm nay.

Tiết mục “Cuối mùa nhan sắc” của Gia Bảo – Như Huỳnh.

Giành giải Á quân của cuộc thi là cặp đôi Gia Bảo – Như Huỳnh. Không “chiêu trò”, bay nhảy, đánh đu kịch tính như những tập trước,  tiết mục dự thi: “Cuối mùa nhan sắc” của Gia Bảo - Như Huỳnh vẫn rất sắc sảo và âm ỉ trong lòng người xem. Tuy nhiên dù được đánh giá cao về phần dàn dựng và ý tưởng, Gia Bảo - Như Huỳnh vẫn  bị nam ca sĩ Quang Linh đánh giá chưa xuất sắc vì phần đổ giọng của Như Huỳnh khi vào đầu chưa được thuyết phục.

Lý giải điều này, NSND Bạch Tuyết cho rằng Như Huỳnh gặp áo lực khi tái hiện vai diễn để đời của cố NSƯT Thanh Nga (Trưng Trắc). Nghệ sĩ nhận xét: “Trong toàn bộ tâm lý khán giả khi xem mà có hình ảnh của chị Thanh Nga rồi thì không có một cái cô đào nào có thể vô câu vọng cổ mà mình có thể vừa ý được. Chúng tôi cảm thông với Như Huỳnh khi mà đóng vai một nhân vật quá vĩ đại của cải lương, cho nên cái mặt hạn chế khi em bắt đầu ca thì em phải bị như vậy thôi”.

Gia Bảo – Như Huỳnh nhận giải nhì của cuộc thi.

Dù là cha nuôi đỡ đầu của Gia Bảo nhưng giám khảo Hoài Linh vẫn rất công tâm khi chỉ ra hạt sạn trong “Cuối mùa nhan sắc” ở góc độ hoàn toàn khác biệt so với ca sĩ Quang Linh : “Đáng lý ra là ba sẽ nhéo nhưng mà bây giờ chú Linh nhéo rồi thì ba khỏi nhéo. Bởi vì cái này là cái cảnh con đang tưởng tượng lại cái thời hoàng kim của ngày xưa, cũng như cái thời hoàng kim của sân khấu. Giá như khi con hát cái câu đó con quay vô, con đụng bức màn một cái, con rờ lên bức màn một cái đã, rồi cái bức màn đó nó sẽ từ từ mở ra thì nó sẽ cực kì đắt”. Kết quả, Gia Bảo – Như Huỳnh về nhì với số điểm 9.5 từ giám khảo Quang Linh và hai điểm 10 từ NSND Bạch Tuyết và NSƯT Hoài Linh…

N.H – D.Lan
.
.
.