“Tháng phim Shakespeare” tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 28/09/2016, 13:41
Từ 8-10 đến 29-10, Hội đồng Anh tổ chức “Tháng phim Shakespeare” tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là cơ hội để công chúng yêu điện ảnh Việt Nam tìm hiểu những giá trị nhân văn sâu sắc trong các tác phẩm của Shakespeare một cách sống động dù trong thời đại của ông hay trong bối cảnh hiện đại qua những tác phẩm kinh điển như “Romeo và Juliet” (1968), “Much ado about nothing” (Có gì đâu mà rộn), “Vua Richard III” (1995), và “Hamlet” (2015).

Bộ phim “Romeo và Juliet” được nhà phê bình Roger Ebert đánh giá là “bộ phim hấp dẫn nhất trong những phim chuyển thể từ kịch của Shakespeare”, còn “Vua Richard III” với diễn xuất của Robert Downey Jr. đã giành được hai giải Oscars cho Chỉ đạo Nghệ thuật và Phục trang xuất sắc nhất, cùng 5 giải BAFTA trong đó có giải dành cho phim Anh hay nhất.

Bộ phim “Much Ado about Nothing” thì mang sự hài hước từ đầu đến cuối với sự tham gia diễn xuất của Emma Thompson, Denzel Washington và Michael Keaton – đều là những diễn viên từng đoạt giải Oscars.

Đây cũng là lần đầu tiên Hội đồng Anh giới thiệu bộ phim “Hamlet” do diễn viên từng được đề cử BAFTA Maxine Peak thủ vai chính và được ghi hình từ vở kịch cùng tên từng gây sốt vé tại sân khấu Nhà hát Manchester’s Royal Exchange Theatre.

Chương trình “Tháng phim Shakespeare” nằm trong khuôn khổ các hoạt động trong chương trình toàn cầu “Shakespeare Lives” (Shakespeare sống mãi) do Hội đồng Anh tổ chức trên toàn cầu nhân dịp kỷ niệm 400 năm ngày mất của đại thi hào William Shakespeare.

Anh Tuấn
.
.
.