Thả 3 vạn hoa đăng xuống sông Hương cầu nguyện Quốc thái dân an

Thứ Tư, 02/05/2018, 16:59

Có hơn 30 nghìn hoa đăng đã được thả xuống dòng Hương giang trong chương trình "Tỏa sáng niềm tin", Festival Huế 2018.



Tối 1-5, tại TP Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp với Ban tổ chức Festival Huế 2018 đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Tỏa sáng niềm tin”, thu hút rất đông người dân và du khách tham dự.

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức qua 10 kỳ Festival nhằm bảo vệ và phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, phát huy truyền thống đồng hành cùng dân tộc và hộ quốc an dân của Phật giáo Việt Nam.

Đã có 30.000 ngọn hoa đăng thả xuống dòng Hương Giang để cầu nguyện Quốc thái dân an.
"Tỏa sáng niềm tin", chương trình lần đầu tiên được tổ chức qua 10 kỳ Festival Huế.

Ngoài những tiết mục hát múa “Dòng máu Lạc Hồng”, “Việt Nam gấm hoa” và điệu hò mái nhì - Nam Bình... điểm nhấn của chương trình là phần biểu diễn nghệ thuật thắp ánh sáng của lễ hội truyền đăng, cử hành nghi lễ cầu nguyện và thả đèn hoa trên sông Hương. Hằng trăm tăng ni, phật tử, quan khách xếp hàng và truyền tay nhau khoảng 5.000 ngọn đèn từ phía lễ đài chính xuống bờ sông Hương; cùng với đó là 25 thuyền hoa, mỗi thuyền 1.000 hoa đăng được thả suống dòng sông trong thanh tịnh, trang nghiêm, thể hiện sự lung linh, huyền ảo của ánh sáng hoa đăng về đêm.

Hoa đăng được thả xuống sông Hương.

Đã có khoảng 30.000 ngọn hoa đăng được thả xuống dòng Hương Giang để cầu nguyện cho đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, nhân dân an cư lạc nghiệp và xã hội được hòa bình.


Anh Khoa
.
.
.