Tây Đô rộn ràng “Sắc xuân đất nước”

Thứ Năm, 26/01/2017, 23:32
Đường hoa Cần Thơ có chủ đề “Sắc xuân đất nước” có chiều dài hơn 300 mét, bao gồm 4 đoạn, mỗi đoạn thể hiện một chủ đề khác nhau, có tất cả 50 mô hình, tiểu cảnh này được xếp đặt nghệ thuật và sinh động cùng với khoảng 90.000 giỏ hoa tươi các loại. Tổng kinh phí xây dựng đường hoa khoảng 6 tỷ đồng từ các nguồn vận động xã hội hóa.

Đây là lần thứ tư, thành phố Cần Thơ tổ chức đường hoa, đường đèn nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân làm điểm nhấn đón khách du lịch và nhân dân du xuân, vui Tết nguyên đán cổ truyền. Đường hoa nghệ thuật được thực hiện trên đường đôi Võ Văn Tần/Nguyễn Thái Học (khu vực phường Tân An, quận Ninh Kiều). Đường hoa gợi lên không gian tươi mới, rực rỡ của mùa xuân với những thành tựu phát triển của cả nước và của riêng thành phố Cần Thơ.

Đường hoa có 4 đoạn, mỗi đoạn thể hiện một chủ đề khác nhau. Đoạn 1 có chủ đề “Sắc màu xuân đất nước” với các tiểu cảnh như: hoa xuân vườn Bác, thể hiện mô hình nhà sàn, ao cá Bác Hồ với điểm nhấn là ảnh Bác Hồ đang tưới cây.

Bên cạnh đó là các tiểu cảnh thể hiện các đặc trưng các vùng miền trên cả nước như mô hình Văn miếu Quốc Tử Giám, cầu Trường Tiền; tiêu cảnh Xuân cao nguyên với mô hình dàn cồng chiêng và nhà rông của vùng đất Tây Nguyên.

 Đoạn 2 là chủ đề “Cần Thơ phát triển” gồm các mô hình, tiểu cảnh như cầu đi bộ bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, các công trình mới… Tiếp đó là đoạn 3 với chủ đề “Gà và xuân mới” thể hiện các mô hình về con gà, linh vật của năm 2017. Cuối cùng là đoạn với 4 chủ đề “Cổ tích biển” thể hiện câu chuyện về Mai An Tiêm và quả dưa hấu.

Đặc biệt, đường hoa còn trang trí mô hình chú gà trống cách điệu cao 3,5m, tập trung hình tượng con gà là linh vật của năm. Trong đó, điểm nhấn là mô hình chú gà trống khổng lồ biết cử động và phát ra tiếng gáy được đặt trước lối vào chính của đường hoa, tượng trưng cho sự sung túc, mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, đường hoa còn giới thiệu một số di tích, di sản, danh lam thắng cảnh cũng như các thành tựu của thành phố Cần Thơ để quảng bá, thu hút du khách đến với vùng đất Tây Đô, đô thị trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, trong đường hoa còn xây dựng các tiểu cảnh tạo hình nghệ thuật của 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đường hoa nghệ thuật sẽ phục vụ khách tham quan trong 9 ngày, từ 24-1 đến 2-2. Cùng với đường hoa, đường đèn nghệ thuật của thành phố cũng được thắp sáng từ ngày 22-12. Đường đèn năm nay được thực hiện trên các tuyến đường Hòa Bình, 30/4, Lê Lợi, Hai Bà Trưng, Quang Trung, khu vực hồ Xáng Thổi và cầu Cần Thơ....

Một số hình ảnh khắc họa đường hoa Cần Thơ.
Trần Lĩnh
.
.
.