Tận mắt những tác phẩm kinh điển của danh họa Raffaello tại Hà Nội

Thứ Sáu, 02/06/2017, 19:47
Bằng kỹ thuật hiện đại, 34 bức vẽ kinh điển của danh họa Raffaello đã được tái hiện chân thực, mang đến cho khán giả Việt một cái nhìn cụ thể và đầy màu sắc về nghệ thuật thời kỳ Phục hưng của Italia.

Ngày 2-6, nhân kỷ niệm Quốc khánh Italia lần thứ 71, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội đã phối hợp cùng Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm “Raffaello: Các tác phẩm” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italia phát biểu tại buổi họp báo hôm 2-6.

Đây là lần đầu tiên triển lãm được tổ chức ở Việt Nam và toàn Châu Á, bởi các nhà tài trợ đến từ Italia. Sự kết hợp vô tiền khoáng hậu giữa các kiệt tác của mỹ thuật thời Phục hưng và công nghệ hàng đầu mang tới cho khán giả Việt một bộ sưu tập độc đáo gồm 34 tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của danh họa người Italia xuất chúng nhất thế kỷ XV, XVI: Raffaello Sanzio.

Theo bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam, khách tham quan sẽ được trải nghiệm một hành trình đắm chìm trong sự hài hòa các sắc màu, đường nét và đặc trưng thuộc những thời kỳ khác nhau. Đó cũng chính là những yếu tố khiến nghệ thuật thời Phục hưng của Italia trở nên nổi tiếng toàn thế giới.

34 bức vẽ nổi tiếng của Raffaello đang được trưng bày tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Bằng công nghệ thị giác hiện đại, các bức vẽ nổi tiếng đã được tái tạo một cách trung thực nhất theo đúng kích thước cùng dấu vết của thời gian. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng là “những bức tranh kỹ thuật số” với độ phân giải cao về chủ nghĩa nhân văn của thời kỳ Phục hưng, vốn đặt con người ở trọng tâm của vũ trụ.

Hiện các bức tranh nguyên gốc của danh họa Raffaello đang được lưu giữ và trưng bày ở nhiều bảo tàng lớn tại Italia, Đức, Pháp và Nga.

Raffaello Sanzio sinh năm 1483 tại Urbino, ông mất năm 1520 khi mới 37 tuổi. Với tài năng thiên bẩm, trong quãng đời ngắn ngủi của mình, ông đã sáng tác nhiều tác phẩm kinh điển trên nhiều lĩnh vực như hội hoạ, kiến trúc.

Những kiệt tác của ông đã tạo nên sự “cạnh tranh” đầy cảm hứng giữa các nghệ sĩ bậc thầy cùng thời như Micheleangelo và Leonardo da Vinci.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 2-6 đến hết ngày 2-8.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

34 bức vẽ đang được trưng bày ở phòng triển lãm rộng hơn 900m2 của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.
Những bức vẽ được phục dựng đúng theo kích thước ban đầu cùng dấu vết thời gian.
Ngay sau khi khai mạc, triển lãm đã thu hút sự thăm quan của đông đảo khán giả Việt yêu mến văn hoá Ytaly.
Một bức vẽ nổi tiếng của danh hoạ Raffaello mang tên "Chân dung của Tommaso Fedra Inghirami".
Một bức vẽ nổi tiếng của Raffaello.
Bức tranh Lễ đăng quang của Đức mẹ đồng trinh hay Pala Oddi.
Bức tranh "Lễ hứa hôn của trinh nữ".
Thiện Nhân
.
.
.