Tái bản bộ sách Tác phẩm đoạt giải Vận động sáng tác cho thiếu nhi

Thứ Tư, 25/10/2017, 13:37

Một số cuốn sách nằm trong bộ sách Tác phẩm đoạt giải Vận động sáng tác cho thiếu nhi vừa được Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản và giới thiệu rộng rãi. 

Những tác phẩm được tái bản lần này gồm, “Những tấm lòng yêu thương” của Hoàng Bình Trọng, Nhạc giữa trời của Nguyễn Thị Bích Nga, “Những vì sao trong mơ” của Nguyễn Ngọc Minh Hoa, “Cẩm chướng đỏ” của Bùi Đặng Quốc Thiều và “Mùa bay” của Nguyễn Trang Thu.

Những tác phẩm mới được giới thiệu trở lại của Nhà xuất bản Kim Đồng.

Với lịch sử 60 năm hình thành và phát triển, từ năm 1957 đến nay, hành trình đi cùng tuổi thơ của NXB Kim Đồng luôn gắn liền cùng các hoạt động, như mở các trại sáng tác, các cuộc hội thảo về văn học thiếu nhi, các cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi. Từ những cuộc vận động sáng tác, nhiều tác phẩm đã ra đời, nhiều tác giả xuất hiện và được tôn vinh, bước vào đường bay của con chữ.

Có thể kể đến một số tác giả - tác phẩm tiêu biểu như: “Búp sen xanh của Sơn Tùng, Cát cháy của nhà văn Thanh Quế (năm 1982), “Ngôi nhà trong cỏ” của Lý Lan, “Bến tàu trong thành phố” của Xuân Quỳnh, “Cầu chữ Y” của Đặng Hấn (năm 1984), “Dòng sông thơ ấu” của Nguyễn Quang Sáng, “Tuổi thơ im lặng” của Duy Khán (năm 1987). Và còn nhiều tác giả - tác phẩm ở những cuộc vận động sáng tác gần đây. 

Đậu Dung
.
.
.