Độc đáo xe buýt sách ở TP Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 21/04/2018, 17:01
Với ý tưởng “Chuyến xe chở tri thức, chở tương lai”, xe buýt sách có chiều rộng 1,5 mét và chiều dài 6 mét, là mô hình thư viện mini, có dãy kệ gỗ, bàn, ghế cho người đọc có thêm không gian đọc sách yên tĩnh, sáng tạo tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Ngày 21-4, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng và Đường Sách TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ khánh thành xe buýt sách (bookbus).

Với ý tưởng “Chuyến xe chở tri thức, chở tương lai”, xe buýt sách có chiều rộng 1,5 mét và chiều dài 6 mét, là mô hình thư viện mini, có dãy kệ gỗ, bàn, ghế cho người đọc có thêm không gian đọc sách yên tĩnh, sáng tạo, được mô phỏng từ chuyến xe buýt số 8 – chuyến xe gắn liền với sinh viên thành phố, xuất phát từ Bến xe Quận 8 đến Làng Đại học Thủ Đức.

Mô hình xe buýt sách thu hút khách tham quan.

Bên cạnh xe buýt sách, ban tổ chức còn ra mắt trạm chờ xe buýt “Tri thức” với nhiều kệ sách phục vụ du khách tại chỗ và bảng tra cứu thông tin điện tử tại Đường Sách. 

Với bảng tra cứu này, mọi người  được trải nghiệm wifi miễn phí, tra cứu thông tin về sách, về hoạt động đang diễn ra tại Đường Sách TP Hồ Chí Minh, thông tin về các chuyến xe buýt để thuận tiện cho việc di chuyển.

Bên trong xe buýt sách bố trí nhiều sách, dãy kệ gỗ, bàn, ghế cho người đọc.

Bảng tra cứu thông tin điện tử này là mô hình đầu tiên ở  TP Hồ Chí Minh nằm trong kế hoạch chuẩn bị triển khai việc ứng dụng công nghệ tại các trạm chờ của Sở Giao thông Vận tải.

Cùng với việc khánh thành ba hạng mục trên, Sở Giao thông Vận tải và Đường Sách TP Hồ Chí Minh cũng tiến hành ký kết liên tịch về việc phát triển văn hóa đọc, trao tặng kỷ niệm chương cho các Tủ sách Gia đình và tặng sách cho Chi Đoàn Sở.

Quỳnh Nga
.
.
.