TP HCM vận động sáng tác tiểu phẩm, kịch ngắn, kịch vui 2019

Thứ Bảy, 09/03/2019, 10:44

Cuộc vận động sáng tác tiểu phẩm, kịch ngắn, kịch vui 2019 do Trung tâm Văn hóa TP Hồ Chí Minh tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ nay đến ngày 15-6.


Thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn phát hiện và lựa chọn các kịch bản hay, nội dung tư tưởng và giá trị nghệ thuật tốt tạo nguồn cho việc dàn dựng các chương trình tuyên truyền, biểu diễn và liên hoan sân khấu kịch ngắn của thành phố.

Tác phẩm dự thi phải xoay quanh các nội dung như: tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; các vấn đề về môi trường, đô thị, giao thông, cải cách hành chính; ca ngợi phong trào xây dựng nông thôn mới cũng như thành tựu vượt bậc của TP Hồ Chí Minh; phê phán thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội...

Một tiểu phẩm phê phán thói hư, tật xấu trong xã hội.

Các tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, chưa được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào trước đây. Tiểu phẩm có thời lượng từ 15 đến 20 phút, kịch ngắn có thời lượng từ 30 đến 45 phút.

Hội đồng nghệ thuật gồm các nhà biên kịch, đạo diễn có chuyên môn và uy tín cao của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh. Mỗi thể loại có 12 hạng mục giải thưởng riêng gồm giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Trong đó, giải nhất ở thể loại tiểu phẩm trị giá 8 triệu đồng, giải nhất ở thể loại kịch ngắn là 15 triệu đồng.

Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 7-2019. Các tác giả gửi bài dự thi về Trung tâm Văn hóa TP Hồ Chí Minh, 97 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.


Quỳnh Nga
.
.
.