Chương trình giao lưu nghệ thuật “Âm vang chiến công” lần thứ 3 năm 2019:

Sẵn sàng cho giờ “lên sóng”

Thứ Sáu, 16/08/2019, 08:17
Theo kế hoạch dự kiến, 20h ngày 16-8, chương trình giao lưu nghệ thuật “Âm vang chiến công” lần thứ 3 năm 2019 sẽ diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, được Truyền hình trực tiếp trên kênh ANTV. Đến cuối ngày 15-8, hầu hết các khâu tổ chức và nghệ sĩ, nhân vật tham gia giao lưu đã sẵn sàng cho chương trình.


“Âm vang chiến công” là chương trình đặc biệt do Báo CAND, Truyền hình CAND (ANTV) thuộc Cục Truyền thông CAND phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 74 năm Ngày truyền thống CAND (19-8-1945 – 19-8-2019). 

Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị Quảng cáo truyền thông: Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PVGAS); Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank); Tổng Công ty Phân bón và hóa chất Dầu Khí – CTCP; Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – PVN; Tập đoàn Điện lực Việt Nam – EVN.

Trao đổi với chúng tôi, Tiến sĩ, Nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, nhiều ngày nay, các nghệ sĩ tham gia trong chương trình, từ các giọng ca chính đến các nghệ sĩ múa minh họa, tốp ca, hợp xướng đều nỗ lực. 

Ngoài tập luyện riêng, nhiều buổi “ráp” thử, chạy thử, sơ duyệt tiết mục, kịch bản chương trình đã được thực hiện tại Nhà hát CAND, Hà Nội. Ngay trước thời điểm chương trình chính thức diễn ra, cũng trong ngày 16-8, toàn bộ ê kíp sẽ còn có một buổi chạy thử các nội dung chương trình ngay tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ. Hy vọng, chương trình sẽ ra mắt khán giả một cách hoàn hảo nhất.

Nữ ca sĩ Trần Hồng Nhung cũng cho hay, chị đã dành nhiều tâm huyết và sẵn sàng cho đêm biểu diễn. Khán giả yêu âm nhạc và khán giả của chương trình “Âm vang chiến công” trước đây từng biết đến Trần Hồng Nhung là một giọng ca nổi tiếng, từng đạt giải Sao Mai, đạt giải Nhì cuộc thi Tiếng hát ASEAN 2018. 

Tuy nhiên, không nhiều khán giả biết, với lực lượng Công an, nữ ca sĩ có khá nhiều “duyên nợ”. Hồng Nhung không chỉ là gương mặt thường xuyên được chọn mời biểu diễn tại nhiều chương trình hát về người lính mà còn thường được khán giả yêu cầu hát khá nhiều ca khúc về người chiến sĩ công an. 

Có khác chăng là những lần trước, tác phẩm Hồng Nhung thể hiện là các ca khúc đã rất quen thuộc với khán giả thì lần này, chị biểu diễn một tác phẩm còn khá mới – ca khúc “Phiên gác đêm” của nhạc sĩ An Hiếu. 

Vì vậy, dù đã quen với chương trình ngợi ca người chiến sĩ, quen với ê kíp thực hiện chương trình “Âm vang chiến công” nhưng Hồng Nhung vẫn buộc bản thân tập luyện thật kỹ, tìm hiểu thật rõ câu chuyện trong bài hát, chuyển tải đến người nghe hiệu quả nhất. 

Hơn thế, nữ ca sĩ còn có khá nhiều bạn bè công tác trong lực lượng Công an, đã từng xót xa khi một người bạn thân của mình bị thương nặng trong khi thực thi nhiệm vụ, đến nay di chứng vẫn còn nặng nề. Vì vậy, Hồng Nhung không chỉ cảm phục những cống hiến, hy sinh lặng thầm của người chiến sĩ công an mà còn thấu hiểu cả sự hy sinh của những người thân của họ. 

Hồng Nhung hy vọng, với tình yêu, niềm tự hào, sự say mê và cả kinh nghiệm, sự từng trải của bản thân nói riêng, các nghệ sĩ nói chung đối với người chiến sĩ công an, chị và các đồng nghiệp sẽ thực sự thăng hoa trên sân khấu, góp phần làm nên thành công cho chương trình. Người xem cũng sẽ thấu hiểu hơn về những cống hiến, hy sinh lớn lao của người chiến sĩ Công an ở trong cả thời chiến lẫn thời bình…

Ngoài nội dung nghệ thuật, trong chương trình “Âm vang chiến công” lần này còn có một nội dung quan trọng khác là tri ân những liệt sĩ, thương binh Công an đã không tiếc máu xương, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Phần nhiều những cá  nhân được Ban tổ chức mời tham gia chương trình đều ở những tỉnh, thành cách xa Thủ đô Hà Nội. Nhưng, với sự hỗ trợ tích cực của công an các địa phương, các cá nhân và thân nhân của liệt sĩ đã có mặt tại Hà Nội, chuẩn bị cho chương trình. 

Ca sĩ Trần Hồng Nhung biểu diễn trong chương trình “Âm vang chiến công” năm 2018.

Thiếu tá Lã Việt Dũng, cán bộ Phòng Công tác chính trị Công an Sơn La, người hỗ trợ thân nhân của liệt sĩ, Thượng sĩ Cầm Văn Khoa đến tham gia chương trình cho biết, từ trụ sở Công an tỉnh Sơn La đến nơi gia đình của liệt sĩ đang sinh sống cách gần 100km. Cha của liệt sĩ lại đã lớn tuổi. Vì vậy, Công an tỉnh đã phối hợp Công an huyện Bắc Yên đưa đón ông đi về chu đáo, an toàn nhất.

Thiếu tá Cao Viết Sơn, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, Công an huyện Mường Lát, huyện Thanh Hóa cũng đã đưa vợ liệt sĩ Thao Văn Súa đến Hà Nội. 

Thiếu tá Cao Viết Sơn cho biết, vợ của liệt sĩ là người dân tộc Mông, không biết nói tiếng Kinh nên Công an huyện đã bố trí thêm Đại úy Lâu Văn Chứ - cán bộ trong Đội biết nói tiếng Mông đi cùng để hỗ trợ chị giao tiếp ngày lưu tại Hà Nội, tham gia chương trình. Đường xa, đoàn xuất phát từ sáng sớm nhưng hiện tại, vợ liệt sĩ Thao Văn Súa đã ổn định cả về tâm lý lẫn sức khỏe.

N.Hoa
.
.
.