“Sài Gòn của em”, bộ sách ngộ nghĩnh giúp trẻ yêu lịch sử 320 năm Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 09/01/2019, 13:38

Thông qua hai nhân vật dẫn chuyện là Sóc láu lỉnh và Bồ Câu thông minh, các bạn nhỏ được bước vào hành trình khám phá thành phố mang tên Bác từ thời kỳ mở cõi đến nhịp sống sôi động, sầm uất hiện tại.


Ngày 9-1, tại TP Hồ Chí Minh, bộ sách tranh “Sài Gòn của em” (NXB Trẻ) đã ra mắt độc giả. Gồm hai cuốn: sách tranh kiến thức và sách tương tác, bộ sách nhằm khơi gợi, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tình yêu, khát vọng tìm tòi, khám phá những giá trị tốt đẹp của lịch sử 320 năm thành lập thành phố Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh.

Sách tranh kiến thức dày 68 trang, do tác giả Hoàng Nguyên viết lời, họa sĩ Lê Thư vẽ minh họa, họa sĩ Trần Thiện Kiều thiết kế. Thông qua hai nhân vật dẫn chuyện là Sóc láu lỉnh và Bồ Câu thông minh, các bạn nhỏ được bước vào hành trình khám phá thành phố mang tên Bác từ thời kỳ mở cõi đến nhịp sống sôi động, sầm uất hiện tại.  

Bộ sách tranh “Sài Gòn của em”.

Sách tranh tương tác gồm 36 trang có thiết kế ngộ nghĩnh, bắt mắt và mang đến nhiều thử thách, trò chơi tương tác thú vị như tìm điểm khác nhau, tập vẽ, sáng tác truyện tranh ngắn… để tìm hiểu về lịch sử thành phố này.

Để thực hiện bộ sách, các tác giả đã tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia về giáo dục và lịch sử. Có mặt tại buổi ra mắt bộ sách, nhà sử học Dương Trung Quốc và Tiến sĩ khảo cổ học Nguyễn Thị Hậu dành nhiều lời khen cho nhóm tác giả, nhất là trong tình hình khan hiếm sách tương tác, giáo dục lịch sử dành cho trẻ em.

Đại diện những người thực hiện giới thiệu về bộ sách tại buổi ra mắt.
Sau hai tác phẩm đầu tiên, thời gian tới các tác giả sẽ mang đến nhiều cuốn sách khác nhau với các chủ đề cụ thể, thân thiết hơn về Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh như: hẻm, chợ… Dự kiến, “Sài Gòn của em” sẽ là một series chuyên biệt, không chỉ dành cho trẻ em, thanh thiếu niên mà hướng đến nhiều đối tượng độc giả.
Quỳnh Nga
.
.
.