Ra mắt cuốn truyện ký đầu tiên về COVID-19

Thứ Tư, 02/12/2020, 18:49
Ngày 2/12, tại thư viện Hà Nội đã diễn ra buổi giao lưu ra mắt cuốn truyện ký “Paris+14” của tác giả Cù Thu Hương do NXB Hội Nhà văn tổ chức.


Tiến sĩ Cù Thu Hương trở thành người Việt Nam đầu tiên viết truyện ký về những biến động của cuộc sống và những trải nghiệm của bản thân sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Vũ Hán và lan ra toàn cầu.

Cuốn sách “Paris+14” là tác phẩm đầu tay của tác giả Cù Thu Hương gồm 12 phần: Tôi không phải là virus!, Bóng tối đang dần nuốt chửng kinh đô ánh sáng, Thiên đường yêu thương, Sen bay trong mây, Đất mẹ, Ngôi nhà chung, Lực lượng 24/24, Vòng một, Paris+14 = Hà Nội… Ngoài ra, phần cuối sách là phụ lục ảnh, được in 4 màu, cung cấp cho bạn đọc những bức ảnh tư liệu, đa số do tác giả tự chụp trong 14 ngày thực hiện cách ly tại Sơn Tây (Hà Nội). 

Cuốn sách này được hình thành trong một tình huống bất ngờ, chính tác giả cũng không nghĩ mình viết sách. Nhưng có thể nói, chính vì đại dịch COVID-19 ập đến làm đảo lộn thế giới, khiến cho TS Cù Thu Hương trở thành người “bất đắc dĩ” cầm bút viết cuốn truyện ký “Paris+14”.

Tác giả Cù Thu Hương ký tặng sách cho độc giả.
Tác giả Cù Thu Hương và nhà thơ Hữu Việt tại buổi ra mắt sách.
Tác giả Cù Thu Hương là Tiến sĩ Tâm lý học, sinh năm 1963 tại Hà Nội, được tuyển chọn là lưu học sinh đi học tại Nga năm 1981, chuyên ngành Tâm lý tổng hợp tại khoa Tâm lý, Trường Đại học Tổng hợp Leningrad thành phố Saint Petersburg, Cộng hòa liên bang Nga.

Tốt nghiệp Đại học năm 1987, được giữ lại làm chuyển tiếp nghiên cứu sinh và nhận bằng Tiến sĩ Tâm lý chuyên ngành Tâm lý xã hội năm 1991. Hiện chị làm trong lĩnh vực thương mại, thời trang, chuyên gia tư vấn tâm lý các vấn đề về: kỹ năng sống, giao tiếp, ngôn ngữ hình thể, cảm xúc, giới tính, hướng nghiệp…
Nguyệt Hà
.
.
.