Ra mắt cuốn sách “Đô thị vị nhân sinh” tại Việt Nam

Thứ Sáu, 22/03/2019, 08:26
Nằm trong chuỗi sự kiện đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Đan Mạch, ngày 20-3, cuốn sách “Đô thị vị nhân sinh" phiên bản tiếng Việt (tên gốc tiếng Anh: “Cities for People”) của KTS nổi tiếng thế giới người Đan Mạch Jan Gehl đã ra mắt độc giả tại Hà Nội.

Cuốn sách đã được xuất bản 34 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. “Đô thị vị nhân sinh" là cuốn sách rất nổi tiếng và quý giá, đúc kết hơn bốn mươi năm hoạt động của 

Giáo sư Jan Gehl cho chủ đề đô thị vị nhân sinh, đã giúp biến đổi môi trường đô thị trên khắp thế giới dựa trên nghiên cứu những cách thức con người sử dụng không gian nơi họ sinh sống và làm việc. 

Ở Việt Nam, trong bối cảnh tốc độ đô thị hoá rất cao, vấn đề này trong những năm gần đây được các kiến trúc sư và nhà quy hoạch đặc biệt quan tâm và nghiên cứu.

Bìa cuốn sách Đô thị vị nhân sinh.

Mặc dù xuất hiện với văn phong khoa giáo, cuốn sách được minh hoạt sinh động với hơn 700 bức ảnh và hình vẽ thu thập từ các công trình của Jan Gehl trên toàn cầu. Qua đó, độc giả được khuyến khích sử dụng trải nghiệm bản thân để suy ngẫm về không gian đô thị của riêng mình.

Trong suốt 9 năm tồn tại, “Đô thị vị nhân sinh” đã nhận rất nhiều giải thưởng quốc tế danh giá, gồm có: Giải thưởng năm 2011 của Hiệp hội Nghiên cứu thiết kế môi trưởng (EDRA), Planetizen và dẫn đầu danh sách 100 cuốn sách hay nhất về thiết kế đô thị năm 2013 của Brent Toderian.

Hoạt động ra mắt sách nằm trong chuỗi chương trình văn hóa của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.                                      

Cảnh Vũ
.
.
.