Ra mắt MV “Nhớ mẹ”, Á khôi Lê Ngọc Thúy đồng cảm với tâm tình Thượng tá công an

Chủ Nhật, 26/08/2018, 20:22

“Nhớ mẹ” là MV đầu tay của người đẹp Lê Ngọc Thúy, khởi đầu cho chặng đường ca hát chuyên nghiệp sau khi cô đoạt danh hiệu Á khôi Duyên dáng áo dài 2017. Ca khúc được nhạc sĩ Mạnh Chiến phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của Thượng tá Đậu Hoài Thanh – Phó trưởng Ban Công tác lý luận CAND, Viện Chiến lược và Khoa học Công an, Bộ Công an.


Thượng tá Đậu Hoài Thanh viết bài thơ từ câu chuyện có thật của chính mình, về người mẹ một đời tần tảo nuôi con đến khi các con nên người thì mẹ mù lòa đôi mắt. Bài thơ thể hiện nỗi lòng day dứt, khắc khoải của những người con đi xa, không có điều kiện ở gần, chăm sóc mẹ. Năm 2013, ca khúc“Nhớ mẹ” nhận giải A tại Liên hoan âm nhạc khu vực Bắc miền Trung do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.

Lần đầu tiên tiếp xúc bài hát, Lê Ngọc Thúy đã không cầm được nước mắt. Trình làng MV đúng dịp lễ Vu lan, ca sĩ sinh năm 1995 nhắn nhủ với những ai còn cha mẹ, hãy trân trọng những giây phút bên cạnh người thân của mình. Cũng chính bởi ca từ mộc mạc, giản dị và thấm đẫm tính nhân văn, sau khi ra đời, ca khúc mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ này nhanh chóng nhận được tình cảm yêu mến của đông đảo công chúng.

Ca sĩ Lê Ngọc Thúy trong MV "Nhớ mẹ".

Đoạt danh hiệu Á khôi cuộc thi Duyên dáng áo dài 2017 nhưng Giải Yêu thích nhất Giọng ca xứ Nghệ 2017 mới là điều Lê Ngọc Thúy tự hào. Bởi âm nhạc mới là đam mê lớn nhất của cô sinh viên năm 4 Khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP Hồ Chí Minh.

Cô tâm sự: “Tôi không muốn lấn sân vào làng giải trí bằng danh hiệu Á khôi. Ước mơ của tôi vẫn là theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp chứ không muốn bị gọi là người đẹp hát. Nhan sắc vừa là điểm thuận lợi, đồng thời cũng là điểm bất lợi khi đến với con đường hoạt động nghệ thuật nghiêm túc. Chiêu trò, scandal khiến một người nổi tiếng nhanh chóng nhưng cũng dễ khiến họ đi lệch với mong ước ban đầu”.

Dù đoạt danh hiệu Á khôi Duyên dáng áo dài 2017 nhưng âm nhạc là đam mê lớn nhất của Lê Ngọc Thúy.

Không giống miền Bắc, TP.Hồ Chí Minh không phải là “đất” của dòng nhạc trữ tình quê hương, nhất là dòng nhạc mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ. Trong bối cảnh nhạc trẻ, nhạc bolero phủ sóng, chọn dòng nhạc này để đi, cô gái Hà Tĩnh tự nhận mình khá liều lĩnh. Với Lê Ngọc Thúy, đây là một con đường vắng, trầm lặng, khó nổi tiếng nhanh nhưng sẽ là một con đường rộng và lâu dài.

“Các ca khúc nhạc trẻ có thể nhanh nổi nhưng cũng nhanh chìm trong khi nhiều ca khúc trữ tình quê hương có sức sống bền bỉ cùng thời gian. Hơn nữa, ở TP.Hồ Chí Minh, có những người nghe nhạc trẻ, bolero,... thì cũng sẽ có bộ phận khán giả thích nghe dòng nhạc quê hương nên không phải là không có chỗ đứng nếu như mình chinh phục được” – Lê Ngọc Thúy chia sẻ.

 


Quỳnh Nga
.
.
.