“Ra khơi” đã giúp Phần Lan xuất sắc lên ngôi vô địch DIFF 2019

Chủ Nhật, 07/07/2019, 07:49
Tối 6-7, Đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB - Phần Lan đã xuất sắc bước lên ngôi vị vô địch bằng màn trình diễn pháo và âm nhạc đỉnh cao chạm đến tim khán giả. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 cũng đã khép lại hành trình đầy cảm xúc của những màn pháo hoa đỉnh cao, những câu chuyện về nhiều miền đất trên khắp thế giới được kể bằng ngôn ngữ pháo hoa và thăng hoa cùng âm nhạc…


Đêm chung kết với chủ đề “Ra khơi” là cái kết trọn vẹn khi các dòng sông của 8 quốc gia dự thi cùng hội tụ thành một, tạo nên dòng chảy mạnh mẽ, đổ ra đại dương bao la. Đó là khát vọng về một thế giới hoà bình, hữu nghị cho tất cả nhân loại, cũng là ước mơ về một Đà Nẵng hòa nhập, vươn tầm thế giới.






Màn trình diễn "Ra khơi" chạm vào trái tim khán giả đã giúp Phần Lan xuất sắc bước lên ngôi vô địch DIFF 2019. 

Đêm chung kết, với sự trận tranh tài được dự báo là kịch tính nhất mùa DIFF 2019 đã không phụ sự trông đợi của khán giả, khi hàng loạt hiệu ứng, kỹ thuật và nghệ thuật kết hợp âm nhạc với ánh sáng, sự biến ảo của sắc màu và chủng loại pháo của cả hai đội Anh và Phần Lan đã chinh phục người xem hoàn toàn. Những tràng vỗ tay và những tiếng reo vui trên khắp các khán đài là minh chứng thuyết phục nhất cho sức hấp dẫn của đêm chung kết DIFF 2019.

Và cuối cùng “tân binh”,  đội pháo hoa trẻ JoHo Pyro Professional Fireworks AB – Phần Lan đã chứng minh sức mạnh không chỉ nằm ở kinh nghiệm mà ở sự đột phá và sức sáng tạo vô biên, ở đam mê và khát khao cống hiến xứng đáng  bước lên ngôi vô địch DIFF 2019.

 “Ra khơi” của đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB – Phần Lan đã thực sự cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đỉnh cao nhất, ấn tượng nhất. Đồng thời, đã chạm vào tim khán giả bằng chính những chuyến ra khơi của những ngư dân Việt Nam, với phần mở đầu mạnh mẽ, rộn ràng, trải qua những khó khăn, gập ghềnh, cả những khoảnh khắc đau buồn của sự mất mát, để đến cuối hành trình là sự hào hùng, và ngưng đọng lại niềm hạnh phúc được đoàn tụ của người ra khơi khi trở về, trong mỗi nụ cười, ánh mắt ngay tại khán đài bên bờ sông Hàn. Đặc biệt, bài hit nổi tiếng của Mỹ Tâm “Người hãy quên em đi” giống như một thứ gia vị thú vị cho phần âm nhạc trong bài bắn của đội Phần Lan.



Những hiệu ứng đặc biệt của á quân Anh đã làm nên một vùng trời ảo diệu khiến khán giả không ngớt trầm trồ, vỗ tay tán thưởng…

Đạt á quân tại DIFF 2019 lần này, bản hòa ca của âm nhạc và “tuyệt chiêu” ánh sáng pháo hoa lấp lánh trên mặt nước sông Hàn của đội Pyrotex Fireworx Ltd  - Anh đã thực sự thể hiện bản lĩnh của một đội pháo hoa số một vương quốc Anh. Những hiệu ứng đặc biệt lần đầu được đội Anh “xuất chiêu” trong DIFF đã làm nên một vùng trời ảo diệu khiến khán giả không ngớt trầm trồ, vỗ tay tán thưởng…

Sau ba năm được tổ chức theo hình thức, quy mô mới, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã có bước “lột xác” ngoạn mục, không chỉ tạo thương hiệu pháo hoa ngày càng rõ nét cho Đà Nẵng, mà còn mang tới những con số tăng trưởng đáng kể cho thành phố. Không chỉ đảm bảo ANTT, an toàn và vệ sinh môi trường, mà đã thực sự mang đến cho Đà Nẵng – thành phố của pháo hoa và là điểm đến lễ hội sự kiện hàng đầu châu Á.

Hoài Thu
.
.
.