Quay ngược thời gian cùng triển lãm "Tìm về 2017: Màu khoảnh khắc"

Chủ Nhật, 11/03/2018, 21:50
Chiều ngày 11-3, tại Hà Nội, triển lãm Tìm về 2017 với chủ đề "About Time - Màu khoảnh khắc" đã khai mạc với sự tham dự của đông đảo các họa sĩ không chuyên và những khán giả đam mê hội họa.
Đã dần quen thuộc, cứ tới mùa xuân hàng năm, công chúng yêu nghệ thuật lại nhắc nhau về một triển lãm tranh đặc biệt. Nơi trưng bày một số lượng lớn những bức tranh độc đáo, nhưng không hề có một họa sĩ nào tạo nên chúng. Hay nói đúng hơn, tác giả của những tác phẩm này, bản thân họ không phải là họa sĩ chuyên nghiệp. 

Họ đến từ nhiều ngành nghề, công việc khác nhau nhưng có chung một niềm đam mê mãnh liệt với hội họa. Cùng nhau, họ xuất hiện tại Triển lãm Tìm Về - sự kiện dành riêng cho những người học vẽ không chuyên.

Trong năm thứ 3 tổ chức, Triển lãm Tìm Về 2017 được xây dựng với chủ đề "About Time - Màu Khoảnh Khắc" - nơi hình ảnh về ký ức đẹp vốn luôn được tác giả lưu giữ bấy lâu hiện hữu vẹn nguyên và đong đầy cảm xúc trong từng tác phẩm nghệ thuật.
 Đó... có thể là góc cảnh đầy kỷ niệm, đồ vật thân thuộc, hay dáng hình thân quen… khiến ta nhớ mãi. Tất cả cùng gửi đi một thông điệp vô cùng trìu mến: "Tôi đem ký ức đẹp, lưu giữ nhẹ vào tranh".
. Không hề hạn chế trong chất liệu và thể loại, công chúng may mắn được tham quan Triển lãm vô cùng đa dạng qua các tác phẩm màu bột, chì than, màu nước, sơn dầu… hiện hữu từ phong cảnh, chân dung tới ký họa,.... 
Triển lãm là thành quả của hơn 700 giờ chuẩn bị và sáng tác, với 100 tác phẩm ấp ủ bao kỷ niệm đẹp cùng những câu chuyện ý nghĩa, chạm tới trái tim người xem.
Trong ngày đầu mở cửa, triển lãm đã thu hút được rất nhiều khán giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau đến cùng tham quan và tìm hiểu về ý nghĩa của các tác phẩm được trưng bày.
Triển lãm được thiết kế trong một không gian mở với tông màu trắng chủ đạo, tạo cảm giác thanh lịch và thân thiện với người xem, cũng như làm nổi bật hơn những tác phẩm được trưng bày.
Một trong những tác phẩm nghệ thuật thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả tham dự buổi khai mạc.
Một bạn trẻ đang chăm chú ngắm nhìn bức tranh được thực hiện bởi những họa sĩ không chuyên tại triển lãm.
Những người xem cũng không quên tự mình lưu lại khoảnh khắc đẹp của những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày.
Triển lãm Tìm về 2017 được diễn ra từ ngày 11 đến 17-3 tại Hà Nội với hoạt động chính là trưng bày ảnh cùng nhiều buổi workshop và trò chuyện cởi mở về nghệ thuật và trải nghiệm hội họa.
An Nhiên (Tin ảnh)
.
.
.