Quảng Ninh: Chuẩn bị đón đoàn làm phim Kinh Kong 2

Thứ Hai, 14/03/2016, 16:32
Chiều 10-3, Sở VH-TT&DL, Công an tỉnh, Sở GT-VT tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long… cho biết đã họp chuẩn bị công tác đón đoàn làm phim King Kong 2 (với tựa đề Kong: Skull Island) của Hollywood. Chiều 11-3, lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ninh làm việc với với Đoàn tiền trạm của Đoàn làm phim tại Tuần Châu, TP Hạ Long.

Đoàn làm phim có hơn 200 thành viên, với khoảng 20 diễn viên… Sau khi đến Tuần Châu, đạo diễn Jordan Vogt – Roberts sẽ khảo sát điểm quay phim. Vị trí quay được lựa chọn là khu vực Cống Lá – Ba Hang, cách đảo Tuần Châu khoảng 30km. Khu vực Cống Lá có 2 hồ nhỏ tuyệt đẹp, được núi bao bọc. Một hồ phải trèo qua núi mới vào được, hồ kia có thể chèo thuyền lan chui qua 3 hang và động khu khu vực này có tên là Ba Hang. Đây là điểm giáp ranh với đảo Cát Bà của Hải Phòng, nơi có cảnh đẹp tuyệt mĩ và ít tàu thuyền qua lại.

Theo lịch trình, dự kiến sáng 14-3, Đoàn thiết bị của đoàn làm phim sẽ đến TP Hạ Long với 20 xe trang thiết bị, một số xuồng máy phục vụ quay phim. Chiều 15-3, máy bay trực thăng của đoàn làm phim đến khu du lịch quốc tế Tuần Châu. Sáng 16-3, đoàn làm phim thực hiện những cảnh quay flycam trên vịnh Hạ Long. Đến 12h cùng ngày, đạo diễn, nhà sản xuất và một số diễn viên chính sẽ tập kết tại Khách sạn Paradise. Sau đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Sở VHTTDL, TP Hạ Long sẽ có cuộc gặp gỡ tiếp xúc, chào đón đoàn làm phim trong thời gian khoảng 30 phút.

Tỉnh Quảng Ninh cam kết và tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn làm phim. Chiều 16-3, đoàn làm phim cùng cơ quan chức năng sẽ khảo sát hiện trường quay phim, thống nhất phương án phối hợp đảm bảo an ninh đường thủy, hàng không và các hoạt động động khác.  

Địa điểm quay phim King Kong 2 tại Quảng Ninh.

Ngày 17-3, đoàn làm phim sẽ bấy máy tại khu vực Cống Lá - Ba Hang, thuộc vịnh Hạ Long, cách đảo Tuần Châu khoảng 30 km, nơi có cảnh đẹp tuyệt mỹ và ít tàu bè qua lại.

Ngày 18-3, đoàn có cảnh quay tại khu vực Tùng Gấu của Cát Bà, TP Hải Phòng, cách đó khoảng 10-15 phút đi tàu, kết thúc những cảnh quay ở Việt Nam. Hiện, các khách sạn tại Quảng Ninh sẵn sàng đón đoàn. Nơi ăn, nghỉ của đoàn làm phim gồm khoảng 200 phòng tại các khách sạn Paradise Suites, Holiday Villa ở Tuần Châu và Royal Lotus Hạ Long…

Theo kế hoạch, đoàn làm phim sẽ sử dụng 60 xe ôtô từ 25 đến 39 chỗ chở đoàn làm phim và trang thiết bị từ Ninh Bình ra Hạ Long, một xe tải, 9 xe container chở trang thiết bị, dụng cụ làm phim. Đặc biệt, đoàn làm phim sử dụng một máy bay trực thăng để thực hiện cảnh quay từ trên cao, một xe tiếp nguyên liệu.

Theo Sở VH,TT&DL tỉnh Quảng Ninh, kế hoạch ban đầu, đoàn làm phim sử dụng 14 tàu, thuyền gồm: 7 phương tiện của đoàn chủ yếu là xuồng cao su và 7 phương tiện của Quảng Ninh, trong đó có một du thuyền 5 sao và một phà của Tuần Châu. Tuy nhiên, đoàn bổ sung thêm một tàu cao tốc có sức chứa 200 người, thuê từ Hải Phòng, để chuyên chở các diễn viên và nhân viên phục vụ hậu cần…

Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Quảng Ninh, đến nay, công tác phục vụ đoàn làm phim cơ bản hoàn tất. Nhằm đảm bảo TTATGT, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đề xuất với đoàn làm phim lên lịch trình cụ thể việc di chuyển từ Ninh Bình về Hạ Long để bố trí lực lượng dẫn đoàn khi vào địa phận Quảng Ninh. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh bố trí 2 tàu cao tốc, mỗi tàu 20 chỗ ngồi, để các lực lượng chức năng liên quan phối hợp, hỗ trợ đoàn trong quá trình quay phim. UBND tỉnh Quảng Ninh giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng xây dựng các phương án, kế hoạch phục vụ, đảm bảo an toàn cho đoàn làm phim.

Theo đó, các lực lượng chức năng như: Công an, giao thông, Ban quản lý vịnh và các cơ quan liên quan khác lên phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối như: phương án cứu hộ cứu nạn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn đường thủy… trong thời gian đoàn làm phim hoạt động tại vịnh Hạ Long. Đây là công việc góp phần vào việc thể hiện vẻ đẹp vịnh Hạ Long, vào thành công của bộ phim.

Đây là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long đối với du khách trong nước và quốc tế. Sau đó, tại các khu vực quay phim, tỉnh Quảng Ninh sẽ thiết kế thành tuyến du lịch mới trên vịnh Hạ Long, thu hút du khách đến các điểm đến mới.

Tỉnh Quảng Ninh lên các kế hoạch chi tiết và thiện chí, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Để đảm bảo an toàn, an ninh ở các điểm quay phim, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh sẽ bảo vệ phim trường, giữ an ninh, hỗ trợ tàu cao tốc để đoàn làm phim di chuyển trong lúc quay phim. Được biết, đoàn làm phim đề nghị hỗ trợ một phà lớn vận chuyển đạo cụ thực hiện việc quay phim. Các thông tin về địa điểm quay và hoạt động chính thức của đoàn đều được yêu cầu giữ bí mật.

Đăng Hùng
.
.
.