Quán quân “Nhí tài năng 2015” Thùy Anh: 18 tháng tuổi đã biết hát

Thứ Năm, 31/12/2015, 10:01
Đêm chung kết “Nhí tài năng 2015,” cô bé Nguyễn Mai Thuỳ Anh xinh xắn đã bước lên ngôi vị cao nhất bởi “giọng hát như thiên thần ở trên” như đánh giá của nhạc sĩ khó tính Huy Tuấn và diva Mỹ Linh thì ca ngợi “đã lâu lắm rồi Hà Nội mới lại có một giọng ca như con”.

Giọng ca nhí đã giành giải thưởng 200 triệu này sinh năm 2003, hiện đang học lớp 7 trường THCS Việt Nam – Algieri. Sinh ra trong gia đình bố là bộ đội, còn mẹ là giáo viên, không hề có người thân làm nghệ thuật, nhưng Thùy Anh lại có tai nghe nhạc và tố chất ca hát rất tốt kể từ khi còn bé.

Mẹ của Thùy Anh, chị Quỳnh Nga chia sẻ: “Gia đình phát hiện ra khả năng âm nhạc của Thùy Anh khi bé mới chỉ 18 tháng tuổi. Lúc đó, trong khi các em bé khác vẫn đang bi bô tập nói thì Thùy Anh lại có thể hát hoàn chỉnh nhiều ca khúc thiếu nhi, thậm chí còn hát rất đúng nhạc với giai điệu chuẩn xác khiến bố mẹ bé và cả nhiều người đều hết sức bất ngờ”.

Mặc dù có khả năng âm nhạc từ nhỏ song gia đình Thùy Anh lại không hề xác định cho cô bé tham gia nghệ thuật, mà bố mẹ bé mong muốn Thùy Anh sẽ coi âm nhạc như một đam mê hơn là một con đường để dấn thân. Bởi vậy, tuy chính thức bắt đầu ca hát từ khi 4 tuổi, nhưng Thùy Anh chủ yếu chỉ biểu diễn trong các dàn đồng ca nhỏ hay đơn thuần là tham gia các chương trình của phường, trường lớp.

Giấc mơ ca hát của Thùy Anh thực sự bùng cháy là khi cô bé được chọn vào vòng casting của một chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm giọng hát nổi tiếng. Song, có lẽ việc không được bồi dưỡng nghệ thuật bài bản và thiếu kinh nghiệm biểu diễn đã khiến cô bé vụt mất cơ hội được tiến sâu hơn trong cuộc thi và khiến Thùy Anh không tránh khỏi suy sụp lẫn nghi ngờ khả năng của bản thân.

Gần 3 năm sau đó, cô bé tạm gác lại các hoạt động nghệ thuật và tập trung vào việc học. Cho đến mùa hè năm lớp 6, trong một lần tình cờ đi chơi cùng gia đình, cô bé đã nhìn thấy thông tin casting vòng loại của chương trình Young Hit Young Beat – Nhí tài năng 2015. Ngay lúc đó, khát khao được hát, mong muốn được một lần nữa trải nghiệm cảm giác đứng trên sân khấu trước mặt những nghệ sĩ nổi tiếng của cô bé lại trỗi dậy, và Thùy Anh đã quyết định đăng ký dự thi vào phút chót. Giọng ca thiên bẩm và sự trong sáng của cô bé đã chinh phục hoàn toàn các vị giám khảo khó tính, mở ra con đường tiến đến với ngôi vị quán quân. Chiến thắng của Thùy Anh không chỉ khẳng định khả năng của cô bé, mà còn đồng thời thể hiện khao khát và niềm tin vào đam mê đơn giản là không bao giờ từ bỏ.

Ngay sau khi MC xướng tên của quán quân Young Hit Young Beat – Nhí tài năng 2015, đã có rất nhiều người hâm mộ gọi điện thoại cũng như nhắn tin chúc mừng Thùy Anh và gia đình. Ngôi vị quán quân đã giúp Thùy Anh trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn. Vì thế, ngay sau khi giành được ngôi vị quán quân, cùng với tổng giải thưởng lớn của chương trình, Thùy Anh đã nhận được lời mời tham gia dự án âm nhạc dài hơi cùng Học viện Young Hit Young Beat.

Dạ Miên
.
.
.