Phim về cộng đồng người Việt tại Mỹ lên sóng VTV

Thứ Tư, 24/04/2019, 15:25
Được chuyển tải đến khán giả trong VTV Đặc biệt (tên quốc tế VTV Special) vào 20h10 ngày 24-4 trên kênh VTV1, phim tài liệu “Hai nửa thế giới” là câu chuyện táo bạo nhưng có góc nhìn nhân văn về cộng đồng người Việt tại Mỹ.

 

Do  nữ giáo sư người Mỹ gốc Việt Kiều Linh Caroline Valverde, tác giả công trình nghiên cứu về những bí mật trong đời sống của cộng đồng người Việt tại Mỹ dẫn dắt, “Hai nửa thế giới” giúp người xem có cơ hội tìm hiểu một cách trực diện và sâu sắc về một bộ phận cộng đồng người Việt tại Mỹ, những người rời quê hương ngay trước và sau năm 1975. 

Nhóm tác giả đã mất 4 năm để hoàn thành "Hai nửa thế giới"

Đó là một doanh nhân, ra đi với hai bàn tay trắng, dần gây dựng nên nghiệp lớn và không lúc nào thôi đau đáu về quê hương; là một cựu du học sinh vốn đi đầu trong các phong trào biểu tình chống đối nhà nước Việt Nam tại Mỹ, bây giờ trở thành một người tích cực với các hoạt động đóng góp cho đất nước. 

Đó có thể là một người Mỹ gốc Việt đã nhiều lần xâm nhập vào Việt Nam với kế hoạch đánh bom tại TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ, đến phút chót lại dừng tay, quay về Mỹ. Khi trở thành nghị viên hội đồng thành phố Houston năm 2009, ông đã nỗ lực trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Mỹ…

Hậu trường phim 

Tôn trọng tối đa cảm xúc, để nhân vật tự dẫn dắt và kể chuyện, bằng cách kể chuyện tinh tế, kết hợp nhuần nhuyễn giữa tư liệu, nhân chứng và tái hiện, nhóm làm phim gồm BTV Thu Hà, quay phim Đức Thiện (Ban Truyền hình Đối ngoại), BTV Lê Minh, quay phim Trọng Đức (Văn phòng Thường trú Đài THVN tại California) giúp khán giả hiểu hơn về thách thức, khó khăn, những chuyển biến tâm lý cũng như phần nào lý giải về quyết định mang tính bước ngoặt của các nhân vật trong phim. 

Được biết, để thực hiện bộ phim này, nhóm tác giả đã mất 4 năm nghiên cứu đề tài, chuẩn bị tư liệu, thuyết phục nhân vật...

N.Hoa
.
.
.