Phim tài liệu về người Việt lên sóng Discovery

Thứ Năm, 20/12/2018, 16:40
Ngày 20-12, Kênh truyền hình Discovery khu vực châu Á- Thái Bình Dương (Discovery Networks Asia-Pacific) cho biết, phim tài liệu “Vietnam: Connecting East Africa” - Cách người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi” sẽ chính thức phát sóng trên kênh Discovery Đông Phi (Discovery East Africa) vào ngày 27-12 và phát lại trên kênh Discovery Đông Nam Á (Discovery Southeast Asia) vào ngày 30-12.

“Cách người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi” là phim tài liệu thứ 5 mà kênh Discovery làm về Việt Nam. Trước đó, từ  năm 2011, các phim tài liệu khác có tên là “Những chiến binh chống tắc đường” (Jam Busters), “Rạp chiếu phim di động của ông Long” (Mr Long's Travelling Cinema), Thành phố một nghìn năm” (A Thousand Year Hanoi), và “Câu chuyện cải táng” (Digging Up The Dead), đã được phát sóng trên toàn châu Á, thu hút một lượng lớn người xem trong khu vực. 

Đây là lần đầu tiên, phim tài liệu về người Việt Nam ở nước ngoài được phát sóng trên kênh truyền hình nổi tiếng thế giới này.

Dẫn dắt phim là một kỹ sư người Úc gốc Việt - Jordan Nguyễn

Theo sự dẫn dắt của một nhà phát minh kiêm kỹ sư người Úc gốc Việt, Jordan Nguyễn, người xem phim “Cách người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi” có dịp khám phá, tìm hiểu từng giai đoạn phát triển công nghệ viễn thông khác nhau của người Việt ở Đông Phi. 

Từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở Tanzania đến việc mang các dịch vụ di động đến những người sống ở các ngôi làng hẻo lánh ở Mozambique,  phim làm nổi bật vai trò to lớn của Việt Nam trong nền cách mạng hóa viễn thông ở khu vực Đông Phi với các ứng dụng trên nền tảng 3G, 4G , cũng như kết nối các nước phát triển trên thế giới với nhau.

Buổi công bố phát sóng thu hút sự quan tâm của đông đảo truyền thông trong nước
Kê kíp làm phim thực hiện một cảnh quay cho bộ phim tài liệu

Discovery Networks Châu Á - Thái Bình Dương là kênh truyền hình giải trí dẫn đầu toàn cầu, đang có khoảng 17 triệu gia đình theo dõi. Đây cũng là kênh cung cấp nhiều chương trình riêng biệt, nghiêng về những khám phá mới mẻ về nhiều lĩnh vực:  sự sống, lịch sử tự nhiên, kỳ quan của khoa học, sự khắc nghiệt của sự vật, hiện tượng, sự vận động, du lịch khám phá, lối sống, những tuyệt tác kỹ thuật mới nhất,các sự kiện thể thao trực tuyến…


N.Hoa
.
.
.