Phim “Mắt biếc” dự sơ tuyển OSCAR lần thứ 93

Chủ Nhật, 13/12/2020, 08:42
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định cho phép Công ty cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy gửi phim truyện “Mắt biếc” đi tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế - OSCAR lần thứ 93 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức.

“Mắt biếc” do Victor Vũ đạo diễn, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Lấy bối cảnh ở thập niên 1960 và 1970, “Mắt biếc”xoay quanh mối tình đơn phương của Ngạn với Hà Lan, cô bạn gái có cặp mắt hút hồn nhưng cá tính bướng bỉnh. Từ tình cảm thuở học trò trong sáng, trải qua bao biến cố, tình yêu của Ngạn với Hà Lan trở thành một cuộc “đuổi hình bắt bóng” buồn da diết nhưng không nguôi hi vọng.

Chuyện phim càng trở nên éo le hơn khi Trà Long - con gái của Hà Lan lớn lên lại nhen nhóm một tình yêu như thế với Ngạn… Phim được công chiếu năm 2019, trở thành hiện tượng phòng vé khi đạt doanh thu gần 200 tỷ đồng. Nhiều địa phương được chọn làm bối cảnh cho phim sau đó trở thành điểm thu hút khách du lịch.

N.H
.
.
.