Phim “Chơi vơi” chiếu khai mạc Liên hoan nghệ thuật Queer Forever

Chủ Nhật, 06/12/2015, 09:22
Liên hoan nghệ thuật Queer Forever 2015 sẽ khai mạc tại Hà Nội vào ngày 9-12, do Viện Goethe Hà Nội, Queer Forever, Nhà Sàn Collective, Nicole Martine Lewis, Hà Nội Queer, Manzi Art Space, CAMA ATK v.v… phối hợp tổ chức.

Ngày 5-12, Ban Tổ chức cho biết: Liên hoan sẽ được mở đầu với cuộc trao đổi cùng giám tuyển, nhà nghiên cứu phim Trương Quế Chi về các cách tiếp cận đến chủ đề đồng tính nam trong một số phim truyện Việt Nam gần đây. Phần chính của lễ khai mạc sẽ là bộ phim "Chơi vơi" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên - bộ phim về đề tài đồng tính nữ thành công của điện ảnh Việt Nam đã gây tiếng vang trong và ngoài nước với giải thưởng dành cho đạo diễn trẻ của FIPRESCI tại Liên hoan phim quốc tế Venice năm 2009. 

Chiếu “Chơi vơi”, BTC Liên hoan mong muốn sau hơn sáu năm công chiếu, cách nhìn của xã hội về chủ đề đồng tính, song tính và chuyển giới giờ đây đã thay đổi ra sao. Cuối buổi chiếu, tác giả kịch bản phim, đạo diễn Phan Đăng Di sẽ có buổi thảo luận mở với công chúng. BTC Liên hoan hy vọng ngày khai mạc sẽ là dịp để cùng nhau trao đổi về những câu chuyện điện ảnh trượt ra ngoài khuôn khổ thường gặp của phim dị tính, cũng như của phim về đề tài đồng tính, song tính, chuyển giới.

Liên hoan nghệ thuật Queer Forever diễn ra từ 9-12-2015 đến 3-1-2016, với chương trình đa dạng giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật, hội chợ sáng tạo, các buổi tập huấn và trao đổi cộng đồng về đề tài văn hóa.

Dạ Miên
.
.
.