Phát hành bộ tem về lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi

Thứ Tư, 02/10/2019, 16:40
Ngày 2-10, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 150 của lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thuộc Bộ thông tin và Truyền thông đã phát hành một bộ tem kỷ niệm đặc biệt. 


Ngày 2-10, lễ kỷ niệm lần thứ 150 ngày sinh của lãnh tụ Ấn Độ Gandhi đã được Đại sứ quán Ấn Độ long trọng tổ chức tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma đã điểm lại những đóng góp to lớn của lãnh tụ Mahatma Gandhi (2/10/1869-30/1/1948) cho hòa bình và phát triển của loài người.

“Mahatma Gandhi luôn luôn đưa ra chuẩn mực để đánh giá bất kỳ hành động hoặc chính sách nào dựa trên tác động của nó lên cuộc sống của những người thuộc tầng lớp bần cùng nhất. Tầm nhìn của Người về việc trao quyền cho người nghèo đang dẫn dắt cuộc đổi mới phát triển toàn diện của Ấn Độ ngày nay”, Đại sứ Verma nhấn mạnh.

Đại sứ Verma cho biết, lễ kỷ niệm là dịp quan trọng để nhìn lại và khẳng định thêm những giá trị và tư tưởng của Mahatma Gandhi. Đại sứ cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc mình tới Chính phủ Việt Nam và các tổ chức đồng hành đã hỗ trợ Đại sứ quán Ấn Độ trong các hoạt động kỷ niệm.  

Cũng trong sự kiện này, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thuộc Bộ thông tin và Truyền thông đã phát hành một bộ tem kỷ niệm đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Mahatma Gandhi (2/10/1869-2/10/2019).

Bộ tem lưu niệm gồm bốn tem bưu chính in hình Mahatma Gandhi, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tháp Sanchi của Ấn Độ và chùa Phổ Minh của Việt Nam. Đồng thời, Viện Nghiên cứu Ấn Độ và Tây Nam Á (VIISAS) thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam (VASS) đã ban hành một ấn bản đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Mahatma Gandhi. 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn tuyên bố phát hành bộ tem đặc biệt nhân kỷ niệm 150 năm ngày sinh Mahatma Gandhi. Ảnh: VOV

Chưa hết, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội cũng đã tổ chức một số sự kiện trong suốt một năm qua để kỷ niệm dịp lễ lớn này tại Hà Nội và một số tỉnh thành khác. Một trong những sự kiện nhận được sự hưởng ứng từ các sinh viên là ‘Cuộc thi đố vui trực tuyến Mahatma Gandhi'. 

Nằm trong chương trình kỷ niệm còn có triển lãm ảnh trưng bày những bức tranh về Mahatma Gandhi của ba họa sĩ nổi tiếng của Việt Nam là Văn Dương Thành, Nông Tiến Dũng và Hoàng Dzự.


H.Chi
.
.
.