Phát động thi tìm kiếm Đại sứ hữu nghị vì hòa bình TP Hà Nội

Thứ Tư, 09/10/2019, 15:04
Ngày 8-10, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và các đối tác đã phát động Cuộc thi tìm kiếm “Đại sứ hữu nghị vì hòa bình.”


Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố Vì hòa bình và 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô. 

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, cùng hướng về hòa bình và thúc đẩy tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội yêu chuộng hòa bình, thân thiện, khơi gợi niềm tự hào trong cộng đồng.

Đến nay, 40 thí sinh nữ và 13 thí sinh nam đã đăng ký tham gia cuộc thi.

Bên cạnh các tiêu chí về ngoại hình, các giám khảo sẽ chấm điểm công tâm để tìm ra một gương mặt đại diện xứng đáng, không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn phải là người có đủ tâm, đủ trí, đủ tài, có khả năng truyền tải và làm lan tỏa tình yêu Hà Nội đến với mọi người, để từ đó cùng có ý thức xây dựng một Hà Nội đẹp hơn, hòa bình hơn nữa.

Ngay sau Lễ phát động, các thí sinh sẽ tham gia một số hoạt động như làm thiện nguyện tặng quà cho một số hoàn cảnh khó khăn tại một địa phương.

Các thí sinh được các chuyên gia hướng dẫn rèn luyện về phong thái, cách tạo hình để trở nên đẹp hơn, xứng đáng trở thành quán quân của cuộc thi.

Ngoài ra, các thí sinh sẽ trình bày những bài viết, tác phẩm hình ảnh, video có ý nghĩa đóng góp cho tình hữu nghị vì hòa bình giữa các quốc gia, các dân tộc.

Thông qua cuộc thi này, các thí sinh được rèn luyện, phát huy các khả năng, tố chất của bản thân, học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn trong cuộc sống, góp phần quảng bá hình ảnh con người đất nước Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng.

Theo quy định của Ban Tổ chức cuộc thi, các thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi theo tiêu chí: nam, nữ người Việt đang sinh sống trong, ngoài nước, bạn bè quốc tế đang học tập và làm việc tại Hà Nội.

Các thí sinh có độ tuổi từ 18-50, cao từ 1,55m trở lên, không giới hạn về địa phương, dân tộc, quốc tịch, có thể đã phẫu thuật thẩm mỹ, có gia đình.

Các thí sinh quốc tế sẽ không phải qua vòng thi sơ khảo, được cộng điểm ưu tiên nếu biết tiếng Việt và có hiểu biết về thành phố Hà Nội.

Dự kiến, chung kết cuộc thi diễn ra vào trung tuần tháng 11-2019.

Hải Châu
.
.
.