Những nét độc đáo trong nghi lễ cưới các dân tộc Nga

Thứ Sáu, 01/11/2019, 13:36
Một nước Nga đa sắc tộc, đa văn hoá với nhiều nét độc đáo trong nghi lễ cưới được khắc hoạ sống động qua những bức tranh trưng bày tại triển lãm "Nghi lễ cưới của các dân tộc Nga", diễn ra từ ngày 1 đến 5-11 tại Hà Nội.

Theo bà Natalia Shafinskaya, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga, đây là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm năm chéo Việt – Nga, 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam –Nga (1994 – 2019) và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Liên bang Nga (1950 – 2020).
Triển lãm giới thiệu tới công chúng Việt Nam 30 tác phẩm về nghi lễ cưới theo định hướng dân tộc 20 nghệ sĩ đến từ 15 thành phố và 9 nước cộng hòa của Liên bang Nga, là đại diện đặc sắc của các dân tộc khác nhau cùng chung sống trong lãnh thổ nước Nga đa quốc gia. 
Các tác phẩm được vẻ trên nhiều chất liệu như sơn dầu, màu nước, acrylic…Thông qua các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm, người xem sẽ có thêm hiểu biết và cảm nhận một nước Nga đa sắc tộc, đa văn hóa.
Theo đại diện ban tổ chức, những bức tranh được giới thiệu tới công chúng Thủ đô là những tác phẩm xuất sắc nhất tại Hội nghị chuyên đề nghệ thuật quốc tế XIV về nghệ thuật đương đại với chủ đề "Nghi lễ cưới" do Bảo tàng Bảo tồn Quốc gia Yelebuga của Nga tổ chức.
Người Nga luôn quan niệm truyền thống đám cưới là sự phản ánh rõ nét nhất tập quán cũng như những nét độc đoá của người dân ở một địa phương nào đó. Bởi vậy, việc giới thiệu những bức tranh về đề tài lễ cưới là một trong những cách đem hồn văn hoá Nga tới giới thiệu cho công chúng Việt Nam.
Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov trò chuyện cùng khách tham quan về những bức tranh tại triển lãm.
Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga
tổ chức, sẽ diễn ra đến hết ngày 5-11 tại Bảo tàng Mỹ thuật quốc gia, Hà Nội.
Thiện Minh
.
.
.