Những mốc son chói lọi của QĐND Việt Nam qua hình ảnh

Thứ Sáu, 20/12/2019, 14:28
Triển lãm trưng bày 235 hình ảnh, tư liệu và một số hiện vật tiêu biểu với các nội dung chính: Sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ đối với QĐND Việt Nam, QĐND Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945-1954)...


Sáng 20-12, tại TP Huế, Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên Huế khai mạc triển lãm về Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự triển lãm về QĐND Việt Nam.

Triển lãm trưng bày 235 hình ảnh, tư liệu và một số hiện vật tiêu biểu với các nội dung chính: Sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ đối với QĐND Việt Nam, QĐND Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945-1954), QĐND Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954- 1975), QĐND Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN (1975-2019).

Các hiện vật tiêu biểu về QĐND Việt Nam được trưng bày tại triển lãm.

Với các hình ảnh, hiện vật được trưng bày, triển lãm nhằm giới thiệu đến người xem những chặng đường lịch sử vẻ vang, những mốc son chói lọi của QĐND anh hùng qua 75 năm xây dựng, phát triển, chiến đấu, giành chiến thắng trong hai cuộc kháng chiến và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

Những hình ảnh Bác Hồ và QĐND Việt Nam được trưng bày tại triển lãm.

Trong đó, triển lãm tập trung làm nổi bật về hình ảnh Bác Hồ đối với QĐND; các mốc son lịch sử gắn với quá trình chiến đấu và chiến thắng của QĐND; những hình ảnh về xây dựng, phát triển kinh tế, giúp dân phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai; xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, vùng trời và biển đảo của Tổ quốc.


Anh Khoa
.
.
.