Những khoảnh khắc đáng nhớ của bóng đá Việt Nam qua ống kính Nguyễn Á

Thứ Bảy, 23/02/2019, 15:28

Cuốn sách “2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam” giới thiệu 500 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc thi đấu thăng hoa của các cầu thủ, cảm giác hồi hộp và vỡ òa chiến thắng của các cổ động viên ở những giải đấu làm nên thành công của bóng đá nước nhà trong năm qua.


Ngày 23-2,  tại TP Hồ Chí Minh, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á tổ chức buổi triển lãm ảnh và ra mắt sách “2018- Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam”.

Cuốn sách giới thiệu 500 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc thi đấu thăng hoa của các cầu thủ, cảm giác hồi hộp và vỡ òa chiến thắng của các cổ động viên ở những giải đấu làm nên thành công của bóng đá nước nhà trong năm qua.

Bìa cuốn sách ảnh “2018- Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam”.

Với Nguyễn Á, đó là hành trình lăn xả miệt mài theo chân đội tuyển để anh chứng kiến những giây phút tuyệt vời mà thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam thể hiện tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018, ASIAD 2018 và AFF Cup 2018. Để cuốn sách ra đời, anh rất biết ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á (trái) giới thiệu về cuốn sách.

“Tôi muốn dùng máy ảnh để lan tỏa tình yêu thương, truyền lửa tới trái tim người hâm mộ. Các cầu thủ của chúng ta rất tài năng, nhưng quan trọng là họ biết cách cư xử, yêu mến nhau, đoàn kết nhau và đặc biệt họ rất văn minh. Hình ảnh về các cầu thủ sẽ lan tỏa tình yêu thương tới công chúng và truyền cảm hứng sống tích cực” – Nguyễn Á tâm sự.

Khoảnh khắc đội tuyển Việt Nam nâng cao cup vô địch AFF Cup 2018 qua ống kính Nguyễn Á.

Người hâm mộ sẽ thỏa mãn với cuốn sách bởi phong cách riêng biệt, góc máy không đụng hàng của tác giả. Góc nhìn riêng, lối đi riêng ấy mang đến cho mọi người những hình ảnh khác, cảm nhận khác, sâu hơn, ấn tượng hơn về một năm đáng nhớ của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh hình ảnh sống động, độc đáo là lời bình sâu sắc của nhà báo Nguyễn Nguyên.

Một bức ảnh xúc động và độc đáo của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á trong cuốn sách.

Tại buổi ra mắt sách và khai mạc triển lãm, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á còn trao tặng bản sách có chữ ký của huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ cho đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính. Trước đó, tại buổi giới thiệu sách ở Hà Nội ngày 30-1, anh đã trao quả bóng và chiếc áo có chữ ký của ban huấn luyện và các cầu thủ cho Quỹ. Ba hiện vật này sẽ được Quỹ tổ chức bán đấu giá để có thêm nguồn kinh phí giúp đỡ các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi.

Triển lãm thu hút các bạn trẻ yêu bóng đá. 

Triển lãm ảnh kéo dài đến hết ngày 24-2 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7.

“2018 – Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam” là cuốn sách ảnh thứ 8 trong sự nghiệp của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á. Trước đó, anh gây ấn tượng với những cuốn sách như: “Họ đã sống như thế”, “Tâm và Tài: Họ là ai?”, “Đờn ca tài tử - Lời tự tình của dân tộc, quê hương”, “Hầu đồng Việt Nam”...


Quỳnh Nga
.
.
.