Nghệ sỹ nhiếp ảnh TP HCM hưởng ứng cuộc thi sáng tác ảnh "Vì bình yên cuộc sống"

Thứ Bảy, 10/09/2016, 06:53
Hưởng ứng cuộc thi sáng tác ảnh "Vì bình yên  cuộc sống 2016" do Báo Công an nhân dân tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm ngày phát hành số đầu tiên (1-11-1946 – 1-11-2016), trong 2 ngày 7 và 8-9-2016, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh đã cử 1 nhóm 9 nghệ sỹ nhiếp ảnh thực hiện chuyến sáng tác tại trại giam Thủ Đức (Z30D) và Trung đoàn Cơ Động Đông Nam Bộ (E 25). 


Những thành viên của nhóm nghệ sỹ này đều đã từng đạt các giải thưởng quốc tế, trong nước, khu vực như: Vũ Đức Lợi, Nguyễn Ngọc Hải, Võ Văn Hoàng, Trần Ngọc Tuấn, Lê Thanh Sơn, Kiều Anh Dũng, Kim Chi, Thu Ba và Kim Cương.

Nhóm nghệ sỹ nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh trong một chuyến đi sáng tác.

Chuyến đi đã giúp các nghệ sỹ nhiếp ảnh tận mắt chứng kiến những hy sinh thầm lặng của người chiến sỹ Công an nhân dân mà xã hội ít được biết như khoảnh khắc các phạm nhân được cán bộ trại giam Z30D tận tình chăm sóc y tế, tổ chức thi đấu thể thao, học luật và học nghề. Nhóm nghệ sỹ còn được chứng kiến tận mắt một buổi diễn tập phương án "phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và đảm bảo an ninh trật tự" của Trung đoàn E 25.

Kết thúc chuyến sáng tác, nghệ sỹ Đức Lợi cho biết: "Chuyến sáng tác giúp tôi mở rộng thêm tầm mắt về cuộc sống người Công an mà từ trước đến giờ chưa có điều kiện tiếp cận. Chúng tôi cần được tạo điều kiện tiếp cận nhiều hơn nữa về những góc khuất thầm lặng nhưng cao cả của người chiến sĩ Công an để giới thiệu đến công chúng".

Nông Huyền Sơn
.
.
.