Nhiều nội dung đặc sắc Lễ hội “TP Hồ Chí Minh - Phát triển và Hội nhập”

Thứ Hai, 09/09/2019, 15:25
Từ ngày 29-11 đến ngày 1-12-2019, Lễ hội “TP Hồ Chí Minh - Phát triển và Hội nhập” sẽ được tổ chức nhằm giới thiệu đến cộng đồng quốc tế những nét đặc trưng văn hóa Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.


Ngày 9-9, Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh cho biết nhằm giới thiệu đến cộng đồng quốc tế những nét đặc trưng văn hóa Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng, UBND Thành phố sẽ tổ chức Lễ hội “TP Hồ Chí Minh - Phát triển và Hội nhập” từ ngày 29-11 đến ngày 1-12-2019, tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực Công viên Bến Bạch Đằng, quận 1.

Cụ thể, tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ, các nước tự tổ chức gian hàng trưng bày các hình ảnh, đồ vật, trang phục, sản phẩm... thể hiện nét đặc trưng văn hóa, bản sắc của mỗi nước; triển lãm “Hoạt động đối ngoại của TP Hồ Chí Minh - Phát triển và Hội nhập”; giới thiệu các tác phẩm, đầu sách tiêu biểu của Việt Nam và các nước về văn học, kinh tế, xã hội, ngoại giao, giáo dục...

Lễ hội nhằm giới thiệu đến cộng đồng quốc tế những nét đặc trưng văn hóa Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Tại khu vực Công viên Bến Bạch Đằng, giới thiệu văn hóa ẩm thực và quà lưu niệm của các nước; giới thiệu các trò chơi dân gian của Việt Nam và các nước.

Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao cũng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, múa rối nước, diễn xiếc, ảo thuật, hòa tấu ghita, violin, trống, biểu diễn Vovinam, võ cổ truyền... tạo không khí sôi nổi cho lễ hội.

Cùng thời điểm, UBND TP Hồ Chí Minh cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp) tổ chức tuần lễ sinh vật cảnh thành phố tại Công viên Làng hoa Gò Vấp, đảm bảo an ninh trật tư, mỹ quan đô thị và không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực.


Phú Lữ
.
.
.