Nhiều nét mới trong Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân lần thứ 8

Thứ Sáu, 09/03/2018, 15:05
UBND quận Lê Chân vừa tổ chức họp báo, khởi động tuyên truyền về Lễ hội truyền thống nữ tướng Lê Chân xuân Mậu Tuất 2018, với sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí Trung ương và Hải Phòng.

Đây là năm thứ 8 kể từ khi Lễ hội được phục dựng, là một trong những lễ hội truyền thống lớn của Hải Phòng được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân công lao to lớn của nữ tướng Lê Chân với đất và người Hải Phòng.

Lễ hội đặc biệt kế thừa và phát huy các nét đẹp văn hóa, nghi lễ truyền thống, tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, khẳng định giá trị sản phẩm du lịch tâm linh, tín ngưỡng, sinh hoạt lễ hội truyền thống, lễ hội du xuân của nhân dân địa phương và đông đảo du khách thập phương. Tô đậm ý nghĩa các di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đền Nghè, Đình An Biên.

Tượng đài Nữ Tướng Lê Chân tại trung tâm thành phố.

Theo kế hoạch, lễ hội năm nay được tổ chức trong 3 ngày, từ 23 đến 25-3-2018 (tức 07 đến 09 tháng 02 năm Mậu Tuất). Lễ khai mạc vào hồi 19h00 ngày 24-3-2018 tại khu Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, di tích lịch sử - văn hóa Đền Nghè, di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Đình An Biên.

 Chủ tịch UBND quận Lê Chân, Phạm Tiến Du cho biết,  điểm nhấn nổi bật của Lễ hội năm nay là phần Lễ rước cổ. Cùng với đó là các hoạt động chợ quê; lân sư, trống hội; các tiết mục văn nghệ diễn xướng chầu văn, hợp ca, hát dân ca; biểu diễn võ dân tộc, thi chạy tập thể của cán bộ công chức quận, chương trình cờ người và các trò chơi dân gian, văn nghệ truyền thống,...… Điểm mới của Lễ hội năm nay là Hội thi Duyên dáng Lê Chân, được tổ chức vào 8h30 ngày 23-3-2018 do Liên đoàn Lao động quận phụ trách tổ chức…


Văn Thịnh
.
.
.