Nhiều điểm nhấn trong Lễ hội hoa ban năm 2019

Thứ Ba, 08/01/2019, 08:50
Ngày 7-1, tại TP Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp báo tuyên truyền Lễ hội hoa ban và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên lần thứ VI năm 2019. Được biết, Lễ hội hoa ban năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 13-3 đến 18-3 tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Lễ hội bao gồm những nội dung chính: Lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc “Hoa ban rạng rỡ đất Mường Thanh”; Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc; trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch; trình diễn nghi thức sinh hoạt văn hóa các dân tộc; phiên chợ vùng cao; hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao; cuộc thi Người đẹp hoa ban năm 2019.

Nhằm gắn kết lịch sử và hiện tại, Ban tổ chức Lễ hội hoa ban năm 2019 có kế hoạch thực hiện nhiều hoạt động gợi lại những năm tháng hào hùng của lịch sử, tiêu biểu như thi xe đạp thồ, thi tải đạn. Thi xe đạp thồ và thi tải đạn là hai hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao thú vị, trong đó thi tải đạn lần đầu được tổ chức gắn liền với hồi ức về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ngoài vận động viên của các đội dự thi, mọi người dân địa phương và khách du lịch đều có thể tham gia môn thi này. Ngoài ra, Ban tổ chức lễ hội sẽ mở một phiên chợ vùng cao với các hoạt động tương tác trình diễn văn hóa, giới thiệu ẩm thực dân tộc, trưng bày và cho thuê trang phục các dân tộc tỉnh Điện Biên, trình diễn nghề truyền thống và bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương…

Võ Văn Dũng
.
.
.