Nhà thiết kế Công Trí tung bộ sưu tập “Lúa” được làm mới

Thứ Năm, 02/06/2016, 17:36
Sau khi BST No.9 chủ đề “Lúa” được nhà h thiết kế Nguyễn Công Trí ra mắt tại Tokyo Fashion Week 2016 và giới thiệu ở Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2016, anh tiếp tục cùng ekip Đẹp làm mới ý tưởng và thực hiện bộ ảnh thể hiện một tinh thần, một góc nhìn khác về các thiết kế trong bộ sưu tập.

Chia sẻ về cảm hứng của BST  “Lúa”, Công Trí cho biết: “Hình ảnh người phụ nữ nông dân Việt Nam trong chiếc áo bà ba trên cánh đồng lúa, luôn tần tảo và mạnh mẽ qua các thời kì là cảm hứng cho BST No.9 lần này. 

Dựa trên kiểu áo bà ba đơn giản với tay raglan, cổ tròn, xẻ tà và có hai túi phía trước, form dáng thoải mái được biến đổi thành các kiểu áo, quần, váy, đầm khác nhau tạo nên cấu trúc chính của BST”. Theo đó, 90% chất liệu của BST là lụa tơ tằm Việt Nam, đặc biệt là lụa Lãnh Mỹ A được dệt thủ công hoàn toàn. 10% còn lại thuộc về các chất liệu khác dành cho kĩ thuật dựng may.

Một số hình ảnh của BST “Lúa” được Công Trí và êkip Đẹp làm mới.
Nguyễn Công Trí cũng chia sẻ rằng, sau những lần trình diễn trên các sân khấu đẳng cấp, sang trọng,  anh và ekip thực hiện bộ ảnh muốn thổi vào BST “Lúa” một làn gió mới. Từ đó, mỗi khán giả sẽ cảm nhận được cái đẹp qua góc nhìn cá nhân. Việc làm mới này được thể hiện ngay từ cách chọn bối cảnh. Hầu hết bối cảnh được chọn đều là những góc đời thường nhưng ăn sâu vào tiềm thức người Việt. Đó có thể là căn nhà gỗ với nền đất, chiếc đi-văg hay một góc đường phố về đêm sau những náo nhiệt, các bối cảnh studio với phông nền gạch ca-rô tạo cảm giác cũ kĩ.  đời thường & hoài niệm.
N.H.-B.M.
.
.
.