Nhà làm sách châu Âu, châu Mỹ quan tâm thị trường sách Việt Nam

Thứ Năm, 15/10/2015, 18:55
Ngày 15/10, bà Phan Thị Lệ, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty văn hóa Phương Nam cho biết, hội chợ sách quốc tế tại Frankfurt, Cộng hòa Liên bang Đức đã chính thức khai mạc.

Năm nay, Công ty Văn hóa Phương Nam được Cục Xuất bản giao thực hiện thiết kế, trưng bày và đại diện các đơn vị xuất bản Việt Nam giao dịch với các đối tác quốc tế.
Khách tham quan tìm hiểu thị trường sách Việt Nam tại hội chợ sách quốc tế tại Frankfurt 2015.

Hội chợ sách quốc tế tại Frankfurt là hoạt động thường niên tại Cộng hòa Liên bang Đức. Năm 2015, có khoảng 7.000 nhà xuất bản trên toàn thế giới tham dự, thu hút khoảng 300.000 khách đến tham quan. Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ sách rộng 32m². Đây là không gian trưng bày lớn nhất của Việt Nam tại hội chợ này từ trước đến nay. 

Các đơn vị xuất hiện trong không gian trưng bày của Việt Nam gồm: Phương Nam, NXB Trẻ, Fahasa, công ty Trí Việt, Công ty Nhân Văn, Đông A, Alphabook… Khi có giao dịch phát sinh của các đối tác nước ngoài, Phương Nam sẽ ghi nhận và chuyển thông tin đến các đơn vị xuất bản ở Việt Nam. Ghi nhận của Phương Nam cho thấy, các đối tác từ châu Âu, châu Mỹ rất quan tâm đến thị trường sách Việt Nam. Đây là tín hiệu vui cho các nhà làm sách Việt Nam…

N.H. – T.N.
.
.
.