Nhà hát danh tiếng của Pháp đưa “Romeo và Juliet” đến Hà Nội

Thứ Tư, 10/05/2017, 16:06

Ngày 10-5, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace cho biết, nhà hát kịch danh tiếng nhất của Pháp Comédie-Française sẽ đưa vở kịch kinh điển “Romeo và Juliet” giới thiệu với khán giả thủ đô Hà Nội vào ngày 20-5 .


Theo L’Espace , vở “Romeo và Juliet” của William Shakespeare rất hiếm khi được dàn dựng tại Pháp. Đây là lần đầu tiên sau 50 năm, tác phẩm kinh điển này quay trở lại nhà hát kịch Comédie-Française. 

Vở diễn do Éric Ruf, giám đốc nhà hát kịch Comédie-Française dàn dựng theo bản dịch của François-Victor Hugo (con trai của Victor Hugo). Câu chuyện tình yêu của Roméo và Juliette được kể bằng kịch, nhưng lại đến gần hơn với khán giả qua lăng kính điện ảnh, được công chiếu trên màn ảnh rộng.

Cảnh trong vở "Romeo và Juliet"

Với mong muốn đưa kịch của Pháp đến gần hơn với khán giả trong nước và quốc tế, Comédie-Française đã kết hợp cùng Pathé-live (nhà sản xuất và phát hành độc quyền trên toàn thế giới của nhà hát Comédie-Française và Bolshoi Ballet của Nga) để đưa tác phẩm kinh điển “Romeo và Juliet” đến với các khán giả chưa có cơ hội xem biểu diễn trực tiếp tại nhà hát. 

Đêm công chiếu tại L’Espace cũng là lần đầu tiên vở diễn này được nhà hát giới thiệu với khán giả tại Việt Nam nói riêng, khu vực Đông Nam Á nói chung.

N.Hoa
.
.
.