Nhà báo Quỳnh Hương viết về “Trái tim đàn bà”

Thứ Năm, 12/01/2017, 16:26
“Trái tim đàn bà” tập hợp những tản văn của mục “Ngọn Lửa Nhỏ” trên báo Phụ Nữ thứ Hai hàng tuần kể từ năm 2014.

Là người khởi sự và giữ chuyên mục này, Nguyễn Quỳnh Hương cho biết: “Chúng tôi mong muốn mỗi sáng đầu tuần, bạn đọc mở báo Phụ Nữ sẽ có một góc nhỏ của  sống chậm, tình yêu thương, quay về những giá trị tự nhiên và nhân bản, tôn trọng và nâng niu khác biệt của mỗi cá nhân... Ở đó là những thủ thỉ như cách chúng ta ngồi bên cạnh người thân thiết của mình. Một cuộc trò chuyện bên cốc trà buổi sáng, có thể chỉ là độc thoại, và ta được tin rằng có người đang thích thú lắng nghe mình nói, và khi đứng dậy ta thấy yêu cuộc sống này hơn. Cái tên nghe có vẻ hơi “ngôn tình” của quyển sách hóa ra lại cực kỳ thật thà. Thôi thì, từ cái góc nồng ấm của một trái tim đàn bà, mình nhìn cuộc đời vậy…”.

Nhà báo Nguyễn Quỳnh Hương là nhân vật trong dự án Đọc sách thật phong cách.

Trải rộng trên các đề tài từ tình yêu thương, tình cảm gia đình, những mối quan hệ xã hội cho đến những vấn đề của đời sống, “Trái tim Đàn bà” được tác giả Nguyễn Quỳnh Hương luận bàn bằng những câu chuyện vô cùng dung dị, nhưng gây xúc động mạnh mẽ bởi việc phát hiện ra những điều li ti ngọt ngào của cuộc sống. Và chị hân hoan biến những điều vụn vặt trên thành những dòng viết chân thành và giàu sức truyền cảm.

Tập sách “Trái tim đàn bà” là một điều tâm huyết nhỏ bé được tác giả ấp ủ để dành tặng cho độc giả – “như điều an ủi, như một bàn tay nắm, như lòng biết ơn, như chút hơi ấm – mà chúng ta có thể đền đáp cho đời sống quá đỗi cảm động và kỳ diệu này!”.

"Trái tim đàn bà" của nhà báo Nguyễn Quỳnh Hương.

Tập sách này có thể được ví như một cốc trà ấm áp vào mùa đông, cốc nước mát khi người đương cơn khát, chăn nệm mềm và thơm sau một ngày mỏi mệt… là tất cả những gì có thể phần nào giúp người đọc trở nên trong trẻo và nhẹ lòng hơn, mặc cho cuộc sống ngoài kia vô số những bộn bề, khốc liệt.

“Trái tim đàn bà” còn mang một nét hấp dẫn khác: quyển sách được thiết kế như một cuốn Art book với một “nhịp kể” khác là những bức tranh của họa sĩ Nguyễn Thanh Bình.

Tranh của họa sĩ Nguyễn Thanh Bình mang màu sắc của sự bình yên, trong sáng và đượm âu yếm, đến từ hình ảnh những người phụ nữ trẻ, những vũ công Ballet duyên dáng hay những em nhỏ ngây thơ. Điều này – một cách vô tình – đã hòa hợp tuyệt đối với tinh thần xuyên suốt của tập sách “Trái tim đàn bà”.

“Trái Tim Đàn Bà” do Stylory phát hành chính thức trên toàn quốc kể từ ngày 12-1-2017

V. Hà
.
.
.