Nguyễn Thu Nga biểu diễn tác phẩm kinh điển của hai nhà soạn nhạc Nga

Thứ Tư, 04/09/2019, 13:48
Nghệ sĩ piano nổi tiếng Nguyễn Thu Nga sẽ giới thiệu các tác phẩm bất hủ của hai nhà soạn nhạc lừng danh người Nga Tchaikovsky và Prokofiev tại đêm nhạc do Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) tổ chức vào lúc 20h ngày 7-9 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh.


Chương trình mang đến bản Concerto số 3 cho piano và dàn nhạc của Prokofiev cùng bản Giao hưởng số 4 của Tchaikovsky. Bản Concerto số 3 là một trong những tác phẩm kinh điển của Prokofiev, vừa dí dỏm vừa trữ tình. 

Với phong cách đầy cá tính của Prokofiev, các tác phẩm của ông thể hiện sự tương phản giữa tính châm biếm và tính bùng nổ, và tác phẩm này cũng không ngoại lệ.

Nghệ sĩ piano Nguyễn Thu Nga.

Bản Giao hưởng số 4 của Tchaikovksy dài 40 phút. Lúc mới ra đời, tác phẩm vấp phải phản ứng trái chiều của công chúng nhưng sau đó nó được đón nhận nồng nhiệt ở khắp nơi trên thế giới. Chỉ huy đêm nhạc là nhạc trưởng Lê Ha My.

Nghệ sĩ độc tấu cho buổi hoà nhạc này là Nguyễn Thu Nga. Cô hiện là một trong những nghệ sĩ piano trẻ nổi tiếng nhất Việt Nam. Sinh ra và lớn lên tại nước Nga, tài năng âm nhạc của cô bắt đầu bộc lộ từ năm 6 tuổi.

Chỉ huy đêm nhạc là nhạc trưởng Lê Ha My.

Nguyễn Thu Nga tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại Nhạc viện P.I.Tchaikovsky. Trong sự nghiệp của mình, cô gặt hái nhiều giải thưởng cao quý tại các cuộc thi piano quốc tế ở Nga và châu Âu như: Cuộc thi Nikolai Rubinstein (1997), Liên hoan “New names” (1997), Liên hoan Rodion Shedrin (2002), Cuộc thi “Âu-Á” (2004), Cuộc thi Vila De Capdepera (2010)…


Quỳnh Nga
.
.
.