Nguyễn Thị Hồng Nhung đạt giải Nhất Liên hoan Tiếng hát người làm báo 2018

Chủ Nhật, 28/10/2018, 09:41

Vượt qua các thí sinh đến từ 43 đơn vị báo chí trên cả nước, đêm 27-10, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung đến từ Chi hội Nhà báo Báo Đại biểu nhân dân đã xuất sắc giành giải Nhất Liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ 5 năm 2018.



 Liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần tứ 5 năm 2018 do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với công ty cổ phần Người Sài Gòn tổ chức. Đây là sân chơi nhằm làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của những người làm báo, thắt chặt tình đồng nghiệp, đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII.

Liên hoan tiếng hát người làm báo mở rộng năm 2018 góp phần làm phong phú đời sống tinh thần người làm báo

So với các kỳ liên hoan trước, mùa liên hoan năm nay có nhiều nét mới. Bên cạnh các giọng ca là hội viên – nhà báo đến từ các tổ chức Hội các cấp, các cơ quan báo chí, còn có các giọng ca, tiết mục trình diễn của các sinh viên báo chí đến từ các trường đào tạo báo chí. 

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại đêm chung kết xếp hạng 27-10

Qua 3 đêm bán kết khu vực miền Bắc, miền Nam và miền Trung – Tây Nguyên, những người làm báo và sinh viên báo chí đã được trải nghiệm, học hỏi trong một sân chơi giải trí nghệ thuật, để cùng cất cao lời ca tiếng hát qua những tiết mục được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp, thể hiện tinh thần lạc quan, chan chứa niềm tin yêu cuộc sống. 

Tiết mục biểu diễn ấn tượng của các thí sinh đến từ VOV

Từ 40 tiết mục tham gia bán kết khu vực, ban tổ chức đã lựa chọn 11 tiết mục nổi bật nhất để vào vòng chung kết.

Đem chung kết có sự tham gia của đông đảo lãnh đạo các bộ, ban ngành, đoàn thể, cơ quan báo chí trung ương và địa phương

Đêm chung kết xếp hạng 27-10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội có sự tham gia tranh tài sôi nổi của các thí sinh đến từ 11 đơn vị báo chí. 

Tiết mục biểu diễn của Đặng Thị Nguyệt - thí sinh có giọng hát đặc biệt nhất

Trên cơ sở kết quả làm việc nghiêm túc của Ban giám khảo gồm các thành viên là những gương mặt nổi tiếng, có uy tín nghề nghiệp, trình độ chuyên môn cao, tinh thần làm việc khách quan, công tâm, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung đến từ Chi hội Nhà báo Báo Đại biểu nhân dân, Liên chi hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội với ca khúc “Người Hà Nội”.

Tiết mục biểu diễn ấn tượng của Nguyễn Thị Hồng Nhung với ca khúc "Người Hà Nội"

Hai giải Nhì thuộc về Nguyễn Thị Thùy Trang đến từ Đài Phát thanh truyền hình Thừa Thiên Huế với làn điệu chầu văn “Huế trọn nghĩa tình” và Đặng Thị Nguyệt đến từ Liên chi hội Nhà báo Trung tâm Phát thanh truyền hình Quân đội với ca khúc “Người con gái sông La”. Đặng Thị Nguyệt cũng là thí sinh đạt giải người có giọng hát đặc biệt nhất.

Ban tổ chức trao giải Nhì cho Thùy Trang và Đặng Thị Nguyệt
Đặng Thị Thùy Trang với làn điệu chầu văn "Huế trọn nghĩa tình"

2 giải Ba đã được trao cho Tốp ca Liên chi hội Nhà báo Đài tiếng nói Việt Nam với tiết mục hát Acapella liên khúc dân ca ba miền “Trống cơm, Ru em, Lý kéo chài” và Nguyễn Thị Minh Châu đến từ Liên chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam với ca khúc “Mái đình làng biển”. Tốp ca Liên chi hội Nhà báo Đài tiếng nói Việt Nam còn được trao giải hát dân ca hay nhất.

Giải khuyến khích thứ 5 thuộc về cặp song ca đến từ Lâm Đồng

Tiết  mục đạt giải khuyến khích của nữ sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh truyền hình II
Ban tổ chức và 4 đại diện nhận giải Khuyến khích

5 giải Khuyến khích thuộc về Phan Thị Thảo (Trường Cao đẳng Phát thanh tuyền hình II” với ca khúc “Em ở nơi mô”, Kpou Diễm và K Thủy ( Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng) với ca khúc “Nồng nàn cao nguyên”,  Thủy Tiên (Báo Nông thôn ngày nay) với ca khúc “Từ làng Sen”,  Nguyễn Quang Long (Đài Phát thanh truyền hình Hà Nội)với ca khúc “Hà Nội niềm itn và hy vọng), Nguyễn Văn Quỳnh (Hội Nhà báo Ninh Thuận) với ca khúc “Pắc Bó hát mãi tên Người”.  Nguyễn Văn Quỳnh còn đạt giải thí sinh hát ca khúc cách mạng hay nhất.


N.Hoa
.
.
.