Nao Matsushita và "người đẹp không tuổi" Thu Hà hội ngộ trong “Khúc hát mặt trời”

Thứ Sáu, 06/11/2015, 18:29
Nữ ca sỹ, diễn viên người Nhật Bản Nao Matsushita sẽ xuất hiện cùng NSƯT Thu Hà trong bộ phim “Khúc hát mặt trời” dài 24 tập, dự kiến sẽ lên sóng VTV3 từ ngày 25/11/2015.

Cả 2 đều cùng xuất hiện tại cuộc họp báo về bộ phim vào chiều 6/11 tại Hà Nội và đã “hút” sự quan tâm của báo giới mạnh mẽ.

Sau khi bộ phim “Người cộng sự” thành công, đây là lần thứ 2, Việt Nam và Nhật Bản hợp tác làm phim.

Đoàn làm phim tại cuộc họp báo chiều 6/11

“Khúc hát mặt trời” với dàn diễn viên tên tuổi và bối cảnh được quay ở cả Việt Nam và Nhật Bản, nên đang là bộ phim được đón đợi của khán giả màn ảnh nhỏ. Sự có mặt của Nao Matsushita sẽ là một điểm nhấn để thu hút người xem bởi cô là một diễn viên, ca sĩ nổi tiếng tại Nhật Bản, từng có nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất phim điện ảnh và truyền hình.

Nữ ca sỹ, diễn viên người Nhật Bản Nao Matsushita chia sẻ những cảm xúc khi cô đến Hà Nội.

Không chỉ tài năng, Nao Matsushita còn có vẻ ngoài xinh đẹp, trong sáng và thánh thiện với chiều cao nổi bật và từng giành kết quả cao trong một cuộc thi tìm kiếm người mẫu Elite Model Look. Cô còn là một đại sứ âm nhạc của Nhật Bản tại các nước Ba Lan, CH Séc, Slovakia và Hungary này đảm nhận nhân vật ca sĩ Asami trong phim “Khúc hát mặt trời”. Đặc biệt là, hơn 10 năm trước, Nao Matsushita cũng từng đảm nhận một vai trong “Khúc hát mặt trời” phiên bản Nhật.

“Khúc hát mặt trời” còn ghi nhận sự trở lại với với phim truyền hình của NSƯT Thu Hà, một gương mặt được mọi người gọi là “không có tuổi”.

Trong phim, NSƯT Thu Hà vào vai bà Khanh - mẹ của Yến Phương. Vai diễn này cũng như mối quan hệ tình cảm đầy xúc động giữa 2 mẹ con Yến Phương cũng là phần mà các biên kịch của VFC đã sáng tạo hoàn toàn so với kịch bản gốc.

Nữ ca sỹ, diễn viên người Nhật Bản Nao Matsushita chơi một bản nhạc trong phim.

Vào vai Yến Phương, Nhã Phương đã thêm một lần chứng minh được cô vẫn là một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất hiện nay, bởi lối diễn vừa hồn nhiên, trong sáng, vừa có chiều sâu nội tâm và diễn biến tâm lý phức tạp. Cô cho biết, đây cũng là vai diễn đòi hỏi cô phải rất nỗ lực bởi cô phải vừa diễn, vừa đàn, vừa hát, rồi phải thoại bằng tiếng Anh cho không ít cảnh quay tại Nhật.

Không kém khó khăn là vai diễn của Quang Tuấn, một diễn viên có lối diễn mộc mạc nhưng cuốn hút, từng giành giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” giải Cánh Diều 2014, Huy chương vàng Liên hoan sân khấu toàn quốc.

Anh cho biết, để luyện tập những câu thoại bằng tiếng Nhật, anh đã mất ăn mất ngủ hàng tuần để phát âm cho chuẩn, rồi còn phải học đàn guitar, học võ và học hát. Dù từng có mặt trong nhiều bộ phim nhưng “Khúc hát mặt trời” vẫn là một bộ phim mà anh phải tập trung tâm lực rất nhiều vì “phải học nhiều thứ mới và khó như vậy”. Lần đầu đóng phim nhưng ca sỹ Đinh Hương đã được cả đạo diễn và các bạn diễn đánh giá cao cùng với diễn viên trẻ.

Dàn diễn viên tài năng chính là một yếu tố hấp dẫn đáng kể cho “Khúc hát mặt trời”.

Phim là câu chuyện cảm động về cô gái trẻ Yến Phương xinh đẹp, có khả năng ca hát và sáng tác trời phú nhưng lại mắc phải căn bệnh XP (bệnh khô da sắc tố rất hiếm gặp) khiến cô không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Phương chỉ thấy hình ảnh ban ngày qua những gì Quyên, người bạn thân của cô ghi lại, rồi phải đợi đến khi màn đêm buông xuống mới có thể ra với cuộc sống bên ngoài. Bố Phương mất sớm, bà Khanh, mẹ cô là một nghệ nhân thêu hiền lành và hết mực yêu thương con. Sống trong bệnh tật và cánh cửa tương lai có thể đóng sập bất cứ lúc nào nhưng Phương vẫn rất lạc quan, yêu đời và ước mơ có thể một lần lên sân khấu trình diễn ca khúc do chính mình sáng tác.

Phương gặp Quân, một chàng trai lạnh lùng, bất cần đời, nhưng là một con người nặng tình, trượng nghĩa. Từ những ấn tượng đầu tiên chẳng mấy tốt đẹp, Quân dần bị cuốn hút bởi sự hồn nhiên trong sáng và nghị lực sống đáng khâm phục của Phương. Phương cũng nhận thấy, những giây phút ở bên Quân chính là những thời khắc vui vẻ nhất của cô. Nhưng khi đã vượt qua bao trở ngại trong tình yêu với Quân, đồng thời nhận được lời mời sang Nhật biểu diễn, Phương lại phải đứng trước sự lựa chọn khó khăn nhất trong đời: “Hoặc tỏa sáng trên sân khấu một lần duy nhất hoặc tiếp tục nuôi hy vọng chữa bệnh nhưng không bao giờ hát được nữa”.

Bộ phim không chỉ đề cao nghị lực sống, tinh thần lạc quan phi thường của Yến Phương mà còn nhấn mạnh vào những tình cảm tốt đẹp của con người, đó là tình mẫu tử, tình yêu và tình bạn.

Thanh Hằng
.
.
.