"Nghĩ khác"- Nghệ thuật được làm từ rác thải

Thứ Hai, 24/09/2018, 13:14
"Nghĩ khác", triển lãm giới thiệu tác phẩm nghệ thuật được làm từ các sản phẩm nhựa bỏ đi của nữ nghệ sĩ người Úc Bianca Hoffrichter và các học sinh Việt Nam, diễn ra từ ngày 20-9 đến hết ngày 30-9 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.


Các tác phẩm của Bianca được lấy cảm hứng từ những bộ sưu tập tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và các mẫu vật lịch sử được trưng bày tại Bảo tàng không gian văn hóa Mường. 

Bianca cho biết, “Tôi thấy có nhiều cơ hội để liên kết những cách làm truyền thống của người dân tộc thiểu số Việt Nam cũng như của Thổ dân Úc bởi họ đều sống rất thân thiện với môi trường. Theo tôi, chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau, và với vốn kiến thức tổng hợp từ hai nền văn hóa, ta có thể cùng nhau giải quyết vấn đề môi trường.”

Bianca giới thiệu tác phẩm tại triển lãm. 

Bianca mặc trên mình một chiếc áo được làm từ nilon tái chế.

Các tác phẩm tại triển lãm.

"Nghĩ khác", triển lãm giới thiệu tác phẩm của nữ nghệ sĩ người Úc, Bianca Hoffrichter, và 15 học sinh Việt Nam, diễn ra từ ngày 20-9 đến hết ngày 30-9 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

“Nghĩ khác” khiến chúng ta suy nghĩ về cách con người sử dụng đồ nhựa trong cuộc sống hàng ngày, từ đó đẩy mạnh sự trao đổi về vấn đề về bảo vệ môi trường. Những tác phẩm được trưng bày tại triển khai thác nhựa như một chất liệu có sự tương đồng với vải và giấy.

Các tác phẩm của Bianca được lấy cảm hứng từ những bộ sưu tập tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và các mẫu vật lịch sử được trưng bày tại Bảo tàng không gian văn hóa Mường.

Để chuẩn bị cho triển lãm, Bianca đã tổ chức một buổi hội thảo về vẽ và thêu trên chất liệu nhựa cho các bạn học sinh đến từ một số trường tại Hà Nội. Các em cũng được khuyến khích tự chụp lại những hình ảnh về đồ nhựa trong cuộc sống hàng ngày. Bianca mong muốn thông qua buổi hội thảo này các công dân trẻ sẽ nghĩ khác về cách chúng ta đang sử dụng đồ nhựa và có những ý tưởng sáng tạo trong việc tái sử dụng chúng.

Tại buổi khai mạc, bà Dương Thị Hằng, Phó Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, cũng chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ rằng, đây chính là một cách để có thể tổ chức những hoạt động giáo dục sinh động dành cho học sinh gắn với các vấn đề của xã hội đương đại. Hoạt động giáo dục này sẽ giúp các em thay đổi từ suy nghĩ đến hành vi qua tương tác và trải nghiệm xã hội.”
Tiên An
.
.
.