Nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT chờ... giải quyết tiền thưởng

Thứ Bảy, 30/07/2016, 07:24
Mặc dù được Bộ VH,TT&DL vinh danh và trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) đã lâu, song đến nay có nhiều nghệ sĩ đang công tác ở tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn chưa nhận được tiền thưởng đối với các danh hiệu này.

Ngày 10-1-2016, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ VH,TT&DL long trọng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu NSND và NSƯT lần thứ VIII cho 479 nghệ sĩ trên khắp cả nước; trong đó, có 1 cố nghệ sĩ và 13 nghệ sĩ khác thuộc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế và Nhà hát Ca kịch Huế.

Đây là những nghệ sĩ có nhiều đóng góp to lớn và đạt nhiều giải thưởng trong các đợt liên hoan, hội diễn, hội thi toàn quốc về sân khấu truyền thống nói chung và nghệ thuật tuồng nói riêng.

Theo Nghị định 89/2014/NĐ-CP, mức tiền thưởng kèm theo danh hiệu NSND là trên 14 triệu đồng/người (bằng 12,5 lần mức lương tối thiểu); còn NSƯT là trên 10 triệu đồng/người (9 lần mức lương tối thiểu)…

Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ Nhà hát Ca kịch Huế phản ảnh, đến nay đã hơn nửa năm trôi qua, kể từ ngày họ được trao tặng danh hiệu thì chế độ tiền thưởng vẫn chưa có.

Anh Khoa
.
.
.