Nghệ nhân trong và ngoài nước hội tụ về cố đô Huế

Thứ Hai, 15/04/2019, 07:29
Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2019 cho biết, trong khuôn khổ Festival, 350 nghệ nhân các làng nghề truyền thống nổi tiếng trong nước và 68 nghệ nhân đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Trung Quốc sẽ hội ngộ tại cố đô Huế, cùng góp phần làm nên lễ hội “Hoa làng nghề ” độc đáo, hấp dẫn.


Diễn ra trên tuyến đường đi bộ bên bờ sông Hương, lễ hội có rất nhiều nét thú vị, hứa hẹn là một điểm nhấn ấn tượng tại Festival 2019 với không gian hoa đa sắc màu làm nền cho nhiều sự kiện mang tính nghệ thuật và nhân văn. Đó là không gian dành cho những người yêu thích nghiên cứu, tìm hiểu về nghệ thuật có tên: thư viện kỹ thuật - nghệ thuật đường phố.

Ở đó, đối tượng thanh thiếu niên có thể đến thưởng thức miễn phí cafe, nước uống, những món ăn ngon và đọc những cuốn sách quý về nghệ thuật. Cũng trong không gian này, các nghệ sĩ sẽ thực hiện tác phẩm sắp đặt có tên “Ngõ cụt”. Trong đó chất liệu chủ đạo là những tác phẩm làm từ lốp cao su phế thải của ông Nguyễn Văn Phúng, một nghệ sĩ đến từ Thành phố Nha trang, tỉnh Khánh Hòa.

Một góc khác có tên “Phụ nữ trong nội thất”, nơi sẽ trưng bày những bức tranh thêu của XQ, sản phẩm từ lụa tơ tằm thiên nhiên Bảo Lộc (Lâm Đồng),  hàng thủ công mây tre đan và đồ gốm sứ Hương Sa, được chế tác từ làng gốm Bát Tràng, Hà Nội... Đây là lần đầu tiên những tác phẩm gốm Hương Sa được trưng bày ở lễ hội “Hoa làng nghề”.

Các tác phẩm được hình thành bởi sự kết hợp của các nghệ nhân thiết kế XQ, những bàn tay vàng của nghệ nhân gốm Bát Tràng, phù sa sông Hương và được coi là biểu tượng kết tinh văn hóa giữa hai vùng đất cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

N.H
.
.
.