Nghe chuyện Tết của người nổi tiếng vào ngày mùng 5 Tết

Thứ Hai, 20/01/2020, 18:26

Chiều ngày 20-1, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, trong chương trình “Quán Thanh Xuân” đầu tiên của năm 2020 – Hội Quán Thanh xuân, khán giả sẽ có dịp nghe nhiều câu chuyện đón Tết xúc động của những người nổi tiếng.



Phát sóng vào 20h50 trên VTV1 (ngày mùng 5 Tết), trong “Hội Quán Thanh Xuân”, ê kíp sản xuất cùng khán giả lại hành trình một năm đầy cảm xúc với rất nhiều những câu chuyện riêng, những ký ức chung, những mơ ước của thế hệ và hơi thở của thời đại được truyền tải trong chương trình.

Tại không gian "Góc phố bao cấp", khán giả gặp lại vợ chồng Giáo sư Đặng Hanh Đệ với câu chuyện đám cưới thời bao cấp, tết đầu tiên của cô dâu mới. Tại không gian "Chợ quê" có nhà báo Ngô Bá Lục với vùng ký ức trong Quán thanh xuân tháng 11 chủ đề “Đồng quê thương nhớ”…

Các nghệ sĩ Minh Vượng, Hoàng Cúc, Minh Trang sẽ cùng chia sẻ ký ức Tết thời thanh xuân 

Đăc biệt, với Tết ở "chốn xưa", người xem có dịp nghe nhà báo Phùng Huy Thịnh kể về câu chuyện trên chiến trường Quảng Bình - Quảng Trị; nhà báo Phạm Thục với cái Tết đi hái mai rừng cùng học sinh thời vẫn còn tuổi đôi mươi, sau này là những cái Tết cùng các bạn trẻ chia sẻ tình thương với người già, trẻ em cơ nhỡ ngày Tết.

NSND Thanh Hoa, người đã đi dọc chiến trường trong nhiều mùa Tết kể chuyện đầu tiên biết tuyết 30 tết ở Trùng Khánh, Cao Bằng. Diễn viên kịch nói Minh Trang sau hàng chục năm vẫn nhớ về góc nhỏ dưới gầm cầu thang Nhà hát kịch Hà Nội, nhớ cảm giác cô đơn phải xa gia đình khi xung quanh mọi người về nhà ăn Tết, cảm giác mong chờ đến hết Tết để được đi tập lại...

Ngoài kể chuyện Tết xưa, NSND Thanh Hoa còn hát ca khúc "Làng lúa làng hoa"

NSƯT Minh Vượng kể những cái Tết ở xứ người, nhớ quê đến cồn cào. NSND Hoàng Cúc nhắc nhớ một thời diễn viên đi diễn Tết, thù lao chỉ đủ mua một bát phở...

Cùng với các hồi ức về thời thanh xuân đã qua, rất nhiều kỷ vật cũng được các khách mời mang đến giới thiệu với khán giả như bộ sưu tập băng cassette cũ của nhà báo Minh Đức, bộ sưu tập báo Hoa học trò của nhà báo Chu Minh Vũ, chiếc đàn guitar từng  theo ca sĩ Thái Bảo đi biểu diễn khắp miền biên giới.

Tết rộn ràng với phần biểu diễn trẻ trung sôi động của Quốc Trường với nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình

Dự kiến, chương trình sẽ khép lại với không gian tươi vui ấm áp của những bó hoa ngày xuân, ca khúc xuân và một điệu nhảy rộn ràng. Rất nhiều ca khúc nổi tiếng được các nghệ sĩ, ca sĩ biểu diễn dịp này:  Mùa xuân bên cửa sổ (Xuân Hồng), Điều đó rồi sẽ xảy ra (Phạm Minh Tuấn), Làng lúa làng hoa (Ngọc Khuê), Đánh thức tầm xuân (Dương Thụ), Thành phố tình yêu & nỗi nhớ (Phạm Minh Tuấn), Như khúc tình ca (Nguyễn Ngọc Thiện), Khúc xuân (Võ Thiện Thanh), Xuân họp mặt (Văn Phụng).


N.Hoa
.
.
.