Đông về ‘đi trẩy nước non Cao Bằng’

Thứ Sáu, 27/11/2015, 10:30
"Nàng về nuôi cái cùng con/ Để anh đi trẩy nước non Cao Bằng". Cao Bằng nằm ở nơi địa đầu Tổ quốc, là mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh đẹp ngất ngây làm nao lòng du khách mỗi khi đặt chân đến đây.

Khí hậu Cao Bằng mát mẻ quanh năm lại có nhiều núi cao, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, Cao Bằng còn là một trong 5 điểm Trekking hàng đầu Đông Nam Á, rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, du lịch.

Nhiều người thắc mắc rằng, sẽ có gì ở mảnh đất vừa cao lại vừa bằng ấy. Sau đây, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Tuyền Phạm – một người con của mảnh đất Cao Bằng, thiên nhiên nơi đây hiện lên như một bức tranh vô cùng đẹp và hùng vĩ.

Anh chia sẻ rằng: “Thật sự mình rất thích chụp ảnh, mà nhất là chụp những gì bình dị quê mình, để mọi người thấy được vẻ đẹp của Cao Bằng, tiềm năng nhiều mà không được đánh thức thì buồn lắm”.

Quả đúng như vậy, vẻ đẹp của Cao Bằng cũng mộc mạc giống như con người nơi đây, khiến bất cứ ai đã từng đặt chân đến cũng không thể nào quên.

Không chỉ riêng mảnh đất Cao Bằng mà mỗi nơi trên mảnh đất hình chữ S này đều có một vẻ đẹp rất riêng, rất đặc biệt. Đó có thể là vẻ đẹp dịu dàng, vẻ đẹp tươi tắn, nên thơ, vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ hay vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc nhưng những địa điểm này đều sẽ để lại cho chúng ta ấn tượng sâu đậm nhất. Chỉ cần một lần đặt chân đến nơi đây vào khoảng trời sang thu tâm hồn của người du khách ấy sẽ mãi không muốn rời đi.

Một góc đèo Mã Phục.
Bức tranh thu ở Đình Phong, huyện Trùng Khánh.
Cầu treo vào xã Trung Lương, huyện Hòa An.
Thác Bản Giốc được xem là dòng thác tuyệt đẹp ở Việt Nam.
Phong cảnh yên bình ở Đình Phong – Trùng Khánh.
Đường lên Vần Dính, huyện Hà Quảng.
Mây bay đỉnh núi.
Chùa Phật Tích Trúc Lâm – ngôi chùa tuyệt đẹp bên cạnh Thác Bản Giốc.
Cầu cổ Phong Nậm, huyện Trùng Khánh.
Hoa tuyết trên đỉnh Phia Oắc, huyện Nguyên Bình.
Cảnh tuyệt đẹp ở Cao Bằng.

Thúy Hằng - Tuyền Phạm
.
.
.