NSND Hoàng Dũng qua đời vì bạo bệnh

Chủ Nhật, 14/02/2021, 17:20

Chiều ngày 14/2, NSND Hoàng Dũng đã qua đời vì bạo bệnh, hưởng thọ 65 tuổi. Nghệ sĩ nhiều thế hệ trên cả nước đều bày tỏ sự bàng hoàng, tiếc thương người nghệ sĩ tài hoa.




NSND Hoàng Dũng, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội, nay là Nhà hát Kịch Hà Nội năm 1978, làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội năm 2002. 

Năm 2007, ông giữ chức vụ Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, nghỉ hưu vào năm 2017. 

Ngoài cương vị Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, Hoàng Dũng còn là Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của TP Hà Nội.

NSND Hoàng Dũng lúc sinh thời

Với sân khấu kịch, nghệ sĩ Hoàng Dũng nổi tiếng với nhiều vai diễn thành công trong các vở: Tôi và chúng ta, Hà Nội đêm trở gió, Ăn mày dĩ vãng, Cát bụi… Ông được phong tặng danh hiệu NSND năm 2007.

Nhiều năm gần đây, NSND Hoàng Dũng liên tục ghi dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng qua hàng loạt vai diễn, trong đó có phim “Về nhà đi con”,  “Người phán xử”, “Sinh tử”… Hai dự án phim mới nhất ông tham gia diễn xuất là “Gái già lắm chiêu V” và “Trở về giữa yêu thương”. Vì bạo bệnh, dự án phim “Trở về giữa yêu thương”, ông phải dừng giữa chừng để tập trung điều trị.

Trước thông tin ông ra đi đột ngột, nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự bàng hoàng, tiếc thương, gửi lời vĩnh biệt đến người nghệ sĩ tài hoa và chia buồn cùng gia đình ông.

NSND Hồng Vân viết: “Ông trời lấy của chúng con rất nhiều. Vĩnh biệt người nghệ sỹ tài hoa NSND Hoàng Dũng”.

Diễn viên Việt Anh chia sẻ: “Ngày 14/2, lúc 14h14 nụ cười này chính thức là mãi mãi, không còn đau đớn, không còn những buồn phiền nữa. Bố đã nhẹ nhàng rồi bố ơi. Có quá nhiều điều để nói về bố , để tự hào về bố và điều tự hào nhất là học trò là con của bố. Bố hãy là 1 cây cổ thụ để toả bóng cho chúng con tiếp tục con đường của bố , cống hiến cho công chúng cho khán giả như con tằm nhả tơ bố nhé. Sẽ hiếm có người nghệ sỹ của nhân dân nào làm việc ,cống hiến đến hơi thở cuối cùng như bố . Con yêu bố !!!”

Quốc Trường nghẹn ngào: “Bố ơi! Con không thể nào tin được là bố không còn nữa. Bố con mình còn lời hứa là sẽ bên nhau vài bộ phim nữa mà bố ơi!”.


N.H
.
.
.