“Một đời âm nhạc” – gây quỹ giúp đỡ quái kiệt Tòng Sơn

Thứ Sáu, 26/08/2016, 15:51
100% nghệ sĩ tham gia biểu diễn không nhận thù lao, nhiều người trong số họ còn đóng góp thêm tiền… Đó là thông tin được đạo diễn Hồng Sơn xác nhận với chúng tôi về chương trình “Một đời âm nhạc” tại TP Hồ Chí Minh nhằm gây quỹ giúp đỡ quái kiệt Tòng Sơn vượt qua cơn khốn khó.

Nghệ sĩ Tòng Sơn từng xác lập kỷ lục “Người có phong cách biểu diễn khẩu cầm độc đáo nhất Việt Nam” với khả năng đặc biệt: vừa biểu diễn thổi kèn harmonica vừa ăn chuối, uống bia. Nhưng, nhiều năm trở lại đây, ông đã không còn là cái tên được các bầu sô ưu ái chọn mời trong các chương trình hướng đến doanh thu cao như trước nữa. 

Cách đây ít lâu, khi cùng nhiều nghệ sĩ khác đến chung tay với những người làm báo Công an nhân dân làm chương trình vận động xã hội chăm lo cho người nghèo, quái kiệt của một thời từng chia sẻ rằng cuộc sống của ông khá khó khăn. Sức khỏe của ông không còn tốt nữa. Nhiều người quen thực sự ái ngại khi thấy ông gầy gò, ốm yếu mà vẫn cháy hết mình cho từng tiết mục của mình trên sân khấu.

Nghệ sĩ Tòng Sơn thời điểm còn đủ sức đứng biểu diễn trên sân khấu

Nghệ sĩ Tòng Sơn cho biết, gần đây, ông đã rất yếu. Bệnh tật triền miên khiến ông còn sức biểu diễn và những lời mời cũng thưa dần. Căn phòng trọ nhỏ thuê ở khu chợ Bàn Cờ, quận 3, TP Hồ Chí Minh có nguy cơ bị lấy lại vì ông không còn tiền để trả cho chủ nhà. 

Thương người nghệ sĩ già, báo Công an nhân dân tại TP Hồ Chí Minh ứng tạm giúp ông 4 triệu đồng. Khi nhiều cơ quan truyền thông lên tiếng về hoàn cảnh khốn khó của Tòng Sơn, một số đồng nghiệp cũ và mới biết tin, tìm đến hỗ trợ. Nghệ sĩ Vân Sơn, người bạn diễn một thuở nảy ý tưởng làm một đêm diễn vận động đồng nghiệp và cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ người nghệ sĩ già. Chương trình “Một đời âm nhạc” kêu gọi ủng hộ nghệ sĩ Tòng Sơn nhanh chóng được triển khai.

Đạo diễn, biên tập Hồng Sơn cho biết, “Một đời âm nhạc” sẽ diễn ra vào 20h ngày 27/8 tại nhà hát The V Show, 147 Cách mạng tháng Tám, quận  3, TP Hồ Chí Minh. Vì “nhân vật chính” – nghệ sĩ Tòng Sơn đang yếu nên phần lớn thời lượng của chương trình đều dựa vào các tiết mục biểu diễn của các đồng nghiệp. 

Đây là chương trình mang tính chất thiện nguyện nên tất cả các nghệ sĩ biểu diễn đều không nhận thù lao, thậm chí một số còn đóng góp thêm tiền. Một số nhà hảo tâm và nghệ sĩ không trực tiếp tham gia biểu diễn cũng đã chuyển về ủng hộ chương trình. Mặc dù đều là ủng hộ theo với tâm thế “của ít lòng nhiều” nhưng những người làm chương trình đều hy vọng “Một đời âm nhạc” sẽ góp phần mang về số tiền đủ giúp nghệ sĩ Tòng Sơn trang trải cuộc sống trong ít nhất một hoặc hai năm.

N.H
.
.
.