Monsoon Festival 2015 mở màn bằng tiết mục mang thương hiệu “made in Vietnam”

Thứ Năm, 08/10/2015, 11:13
19h tối nay (8/10), dàn nhạc giao hưởng trẻ Maius Philharmonic được lựa chọn để mở màn cho sân khấu Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 - Monsoon Music Festival (MMF) diễn ra từ ngày 8/10 – 11/10 tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).

Mở màn bằng thương hiệu “made in Vietnam”

Maius Philharmonic sẽ chính thức ra mắt công chúng vào tối ngày 8/10 tại MMF mùa thứ 2 với dự án âm nhạc mang tên “Maius – Chapter One”. Đây là dự án âm nhạc classic crossover, được sáng tác bởi chính nhạc trưởng Lưu Quang Minh, mang nhiều sự sáng tạo riêng cho nhạc thính phòng từ nguồn cảm hứng nhạc truyền thống Việt Nam.

BTC họp báo công bố chương trình MMF 2015.

Maius Philharmonic ra đời với tiền thân là dàn nhạc trẻ Philharmonic sau 5 năm hoạt động. Maius Philharmonic là một bước phát triển mới của các nhạc công trẻ tuổi dưới sự dàn dựng và chỉ duy của nhạc trưởng Lưu Quang Minh. Nếu như Rhapsody Philharmonic đã làm tốt việc đưa nhạc thính phòng tiếp cận công chúng trẻ tuổi bằng cách kết hợp với nhạc đương đại; thì Maius Philharmonic sẽ bước thêm một bước về chuyên môn khi họ tự sáng tác, đưa nhạc dân gian Việt vào nhạc thính phòng.

 “Xương sống” MMF 2015 là những dự án âm nhạc mới

Trả lời Báo CAND trong lần họp báo trước, nhạc sỹ Quốc Trung cho biết, “việc giới thiệu được những cái mới mẻ, đa dạng cũng như sáng tạo của nghệ sỹ là một trong những tiêu chí tồn tại của MMF. Ngoài ra, một trong những định hướng mà MMF đưa ra cũng chính là tạo thói quen thưởng thức của khán giả là đón nhận những cái mới lạ, sáng tạo của nghệ sỹ trẻ”. Nhạc sỹ cho biết anh tin vào cá tính âm nhạc của những nghệ sỹ trẻ trong MMF 2015.

Một số nghệ sỹ quốc tế đã có mặt để tham dự MMF 2015.

MMF Gala năm nay, nhạc sĩ Quốc Trung đã mời một loạt các gương mặt trẻ tiêu biểu và tài năng của nhạc Việt: Uyên Linh, Hoàng Thuỳ Linh, Phạm Anh Khoa, Tóc Tiên, Kimmese, Trung Quân, Tiên Tiên, Đông Hùng, Thái Châu... Đây là một dàn nghệ sĩ trẻ tiêu biểu hiện nay: có tài năng và phong cách âm nhạc riêng biệt, có khán giả hâm mộ riêng. Sự xuất hiện đồng loạt của họ tại MMF vừa như một sự giới thiệu tài năng và phong cách tới đông đảo công chúng, vừa thể hiện sự kỳ vọng vào thế hệ nghệ sĩ mới của Việt Nam.

Khai mạc hoành tráng

Chia sẻ với báo giới, Tổng đạo diễn – Nhạc sỹ Nguyễn Quốc Trung cho biết đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho bữa đại tiệc âm nhạc đã xong. Ban tổ chức cam kết với tất cả mọi người về một MMF quy mô hoành tráng hơn, chất lượng chuyên môn và tổ chức cao hơn, mang lại cho khán giả thủ đô một không gian thưởng thức âm nhạc đặc biệt và cởi mở.

Những gương mặt mới của Việt Nam sẽ có mặt trên sân khấu MMF mùa thứ 2. 

Chương trình Gala đặc biệt kéo dài 90 phút được nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Phạm Hoàng Nam dàn dựng đặc biệt, dành riêng cho khán giả truyền hình. MMF được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Lựa chọn phong cách âm nhạc Pop/Rock/Dance chủ đạo, sân khấu MMF trong đêm Gala sẽ được kết nối bằng rapper Hà Lê. Âm nhạc sôi động và trẻ trung sẽ tràn ngập không gian Hoàng thành Thăng Long như một lát cắt sinh động của Monsoon Music Festival gửi đến khán giả cả nước thông qua Đài truyền hình Việt Nam.

Có cả khán giả quốc tế tham dự

Nhạc sỹ Quốc Trung cũng cho biết, qua hệ thống phát hành vé online, MMF cũng đã nhìn thấy một số lượng lớn khách hàng của MMF là người nước ngoài, bạn yêu nhạc đến từ các quốc gia lân cận. Họ là fan ruột của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Joss Stone, BOND, Samaris... Đây là một tín hiệu tốt đẹp khi Hà Nội – Việt Nam sẽ có những show diễn lớn thu hút ngày một nhiều hơn khán giả của các quốc gia lân cận.

Với số lượng nghệ sĩ biểu diễn và kỹ thuật viên đi kèm lên tới gần 200 người, MMF 2015 đã có một nhạc mục phong phú và chất lượng cho 4 ngày diễn ra chính thức.

“Ngoài Hà Nội, chưa dám nghĩ đến tổ chức MMF tại những địa điểm khác”

Trước câu hỏi MMF sao không tổ chức ở những địa điểm khác như TP.HCM, Đà Nẵng, nhạc sỹ Quốc Trung cho biết: “Một dự án âm nhạc lớn như vậy, đòi hỏi phải huy động nhân lực, sức lực suốt 1 năm trời. Với một khối lượng công việc khủng khiếp như vậy, để có thể tổ chức một MMF đã là quá tải với toàn bộ êkip rồi. Chúng tôi chưa dám nghĩ đến tổ chức một lễ hội như vậy ở một số TP khác. Nếu như có, nó cũng phải phụ thuộc vào cái sự ủng hộ của cơ quan quản lí hoặc chính quyền địa phương. Và nó cũng có những đăc thù riêng về thời tiết chẳng hạn. Nếu festival diễn ra trong 1 khu vực nắng hay mưa ngoài trời thì nó cũng rất khó. Hà Nội được chọn lựa vì mùa thu Hà Nội khá đẹp, là thời tiết lí tưởng để tổ chức MMF”.

Lịch chương trình biểu diễn của MMF 2015:

Ngày 8/10/2015

19h: Maius Philharmonic (Việt Nam)– với dự án âm nhạc mới “Maius Chapter 1”

20h: Monsoon Gala – truyền hình trực tiếp VTV1

với các nghệ sĩ tham gia

Việt Nam: Uyên Linh - Phạm Anh Khoa - Tóc Tiên - Hoàng Thuỳ Linh - Trung Quân - Kimmese - Tiên Tiên - Đông Hùng - Tạ Quang Thắng - Thái Châu

Quốc tế: Catfish (Pháp), Samaris (Iceland), Zara McFarlane (Anh), Thomas Oliver (New Zealand)

21h45: WhomadeWho (Đan Mạch – rock)

23h: DJ Slim V & VJ Crazy Monkey (Việt Nam)– với dự án EDM kết hợp và tương tác với visual art

Ngày 9/10/2015

18h30: Trần Toàn K300 (Việt Nam – rock) – với dự án band nhạc rock K300

19h15: Thomas Oliver (New Zealand – acoustic)

20h: Catfish (Pháp)

21h: SpaceSpeakers (Việt Nam) – với dự án âm nhạc VIETMIX

Các nghệ sĩ tham gia: Hoàng Touliver – Tóc Tiên – Kimmese – JustaTee – Mr A – BigDaddy – Cường Seven – Soobin Hoàng Sơn – Nhật Thu – Rhymastic – DJ Triple D

22h: Zara McFarlane (Anh – Jazz/Soul)

23h: Samaris (Iceland – Electronic)

Ngày 10/10/2015

18h: Great Mountain Fire (Wallonie- Bruxelles, Bỉ – rock)

19h: DJ Shinichi Osawa (Nhật Bản – electro house)

20h: PAK Band (Việt Nam – rock) – Công bố dự án mới “Dân ca tôi”

21h: Matt Robertson (Anh – electro)

22h30: Joss Stone (Anh – R&B/Soul)

Ngày 11/10/2015

19h: From the airport (Hàn Quốc  - electro rock)

20h: Lê Cát Trọng Lý (Việt Nam – Acoustic) giới thiệu dự án âm nhạc mới “Dreamers”

21h: Samsaya (Na Uy)

22h: BOND (Anh – classic crossover)

11h30: DEMONSLAYER (Mỹ/Việt Nam – DJ)

Đậu Dung
.
.
.