Mở "đại tiệc" phim về chiến tranh, cách mạng miễn phí trên cả nước

Thứ Hai, 29/01/2018, 14:41

Hàng loạt phim truyện điện ảnh, phim tài liệu về chiến tranh, cách mạng sẽ đồng loạt được trình chiếu miễn phí trên cả nước trong đợt phim kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng.

Đợt phim kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018) và mừng Xuân Mậu Tuất 2018 sẽ diễn ra từ ngày 3-2 đến 18-2 trên cả nước. Có rất nhiều phim truyện, phim tài liệu được chiếu phục vụ miễn phí, trong đó, chiếm phần lớn là phim về chiến tranh, cách mạng.

Trong số các phim được chọn trình chiếu trong đợt này có phim truyền hình dài tập “Cao hơn bầu trời”. Khai thác mảng đề tài chiến tranh cách mạng, đặc biệt tôn vinh thắng lợi của quân và dân Thủ đô trong trận chiến đấu chống đế quốc Mỹ suốt 12 ngày đêm cuối tháng 12 -1972, bộ phim được xây dựng trên những sự kiện, tình tiết có thật, phản ánh chân thực cuộc chiến đấu anh dũng không ngại hy sinh, gian khổ của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; tinh thần chiến đấu kiên cường, anh dũng, sáng tạo của lực lượng Phòng không-Không quân Việt Nam non trẻ với lực lượng không quân nhà nghề của đế quốc Mỹ tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc, đỉnh cao là chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” tháng 12-1972.

Cảnh trong phim "Cao hơn bầu trời"

Trình chiếu trong dịp này còn có “Phép màu tình yêu”. Đây là một trong số ít phim khai thác đề tài về những thanh niên trí thức trẻ và sự lựa chọn tương lai của họ trước ngưỡng cửa cuộc đời được chọn. 

Ngoài ra, đợt phim còn trình chiếu các băng hình miền núi số chuyên đề “Mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018”, chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và nhiều phim từng được khai thác trước đó như: phim truyện “Nhà tiên tri”, “Thầu Chín ở Xiêm”, “Đường xuyên rừng”, “Những đứa con của làng”, “Những người viết huyền thoại”, “Sống cùng lịch sử”, “Mùi cỏ cháy”, “Đường thư”, “Đừng đốt”…; phim tài liệu “Đỉnh cao chiến thắng”, “70 năm đất nước niềm tin và ánh sáng”, “Vài hình ảnh về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”, “Bác Hồ với nông dân”, “Đường tới độc lập, tự do”…

N.Hoa
.
.
.