Mãn nhãn với 200 áo dài xuống phố

Chủ Nhật, 20/03/2016, 16:47
Ngày 20/3, 200 bạn trẻ tham gia hành trình xe đạp “Thành phố tôi yêu” đã duyên dáng xuống phố cùng tà áo dài truyền thống Việt Nam.


Với chủ đề “Áo dài Việt - Du lịch Việt”, các bạn trẻ đã cùng trải qua hành trình 10km, tham quan và tìm hiểu về những địa danh lịch sử, văn hóa và du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh: Bưu điện, Quảng trường Công xã Pari, Đường sách, Nhà hát Thành phố và Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố.

Đây cũng là hoạt động của các đoàn viên thanh niên thành phố nhằm giới thiệu những hình ảnh đẹp của TP Hồ Chí Minh nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung, tuyên truyền và vận động người dân thành phố “Chung tay vì môi trường du lịch”.

Ngay sau hành trình xe đạp theo lộ trình, tất cả thành viên đoàn cùng khách mời sẽ tiếp tục đến với Lễ phát động cuộc thi Thiết kế áo dài năm 2016 với chủ đề “Thành phố tôi yêu - Thành phố áo dài” tại Nhà Văn hóa Sinh viên (số 643 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Nằm trong khuôn khổ lễ hội áo dài TP Hồ Chí Minh 2016, cuộc thi chia làm 2 bảng. Bảng A dành cho các thí sinh thi trang trí áo dài. Bảng B dành cho thí sinh thị thiết kế áo dài.

Dành cho tất cả các bạn trẻ yêu thích thiết kế và áo dài, trong đó, các mẫu thiết kế dự thi phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục Việt Nam, thể hiện những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc gắn với chiếc áo dài.

Sản phẩm áo dài dự thi góp phần giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp của du lịch đất nước nhưng cũng đồng thời thể hiện sự văn minh, năng động, sáng tạo, hội nhập của TP. Hồ Chí Minh. Gala trao giải diễn ra vào cuối tháng 3/2016.

Các bạn trẻ trước giờ diễu hành xe đạp.
Nữ sinh duyên dáng trong những tà áo dài nhiều màu sắc.
Đạp xe qua các tuyến phố trung tâm hưởng ứng lễ hội áo dài kết hợp tuyên truyền xây dựng môi trường du lịch thân thiện.
Nghỉ chân và quảng bá điểm đến du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh.
N.Hoa
.
.
.