Mãn nhãn tại Giải Lân - Sư - Rồng toàn quốc lần thứ VII năm 2020

Thứ Hai, 20/01/2020, 15:10
Cứ mỗi độ Tết đến - Xuân về, chúng ta lại nghe những âm vang của tiếng trống rộn ràng trên các đường phố, những điệu múa đặc trưng của Lân - Sư - Rồng chúc mừng đầu năm mới với các doanh nghiệp…Đó là biểu trưng cho sự may mắn, sung túc, an khang, thịnh vượng trong các dịp lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc Việt Nam. 

Giải Lân – Sư – Rồng năm nay là giải truyền thống lần thứ 7 do TP Cần Thơ đăng cai tổ chức, nhằm phát huy và bảo tồn loại hình nghệ thuật Lân - Sư - Rồng của dân tộc Việt Nam. Thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ về quy mô, trình độ chuyên môn của các CLB Lân - Sư - Rồng trong cả nước nói chung và TP Cần Thơ nói riêng. 

Đây là dịp tạo điều kiện các vận động viên gặp gỡ, thi đấu với tinh thần “Đoàn kết - thân thiện - giao lưu - trau dồi học tập kinh nghiệm lẫn nhau”.

Sau 7 lần tổ chức, Giải Lân – Sư - Rồng toàn quốc đã trở thành sân chơi ý nghĩa cho các CLB Lân – Sư - Rồng nước ta. Năm nay, các cuộc tranh tài hấp dẫn với nhiều màn biểu diễn đặc sắc, điêu luyện: Lân trên Mai hoa thung, Lân nhảy bục, Lân leo cột cá nhân và đồng đội, Lân Sư các bài múa tự sáng tác và Múa Rồng. 

Giải có 22 đội Lân Sư Rồng mạnh ở các địa phương tham gia, gồm: CLB Vĩnh Phú Đường (Bình Dương), CLB Kungfu (Tây Ninh), CLB Linh Nghĩa Đường, Thất Vị Miếu (An Giang), CLB Tú Trân Đường (Hậu Giang), CLB Tâm Hoa Đường (Vĩnh Long), CLB Thanh Anh (Tiền Giang), CLB An Nam Đường (Sóc Trăng), CLB Tân Hoa Đường (Long An)... Đại diện cho Cần Thơ, các CLB Thùy Trang Pharmacy, Tú Anh Đường, Lương Ấn Đường...



Các đội tranh tài 7 nội dung gồm: Mai hoa thung nam, nữ; Lân nhảy bục; Lân leo cột cá nhân nam, nữ và đồng đội; Lân Sư các bài múa tự sáng tác và Múa rồng.

Giải năm nay được đánh giá có chất lượng cao hơn những năm trước, khi các đoàn có sự chuẩn bị chu đáo, biểu diễn điêu luyện hơn và một số đội còn trình diễn những tuyệt kỹ, độc đáo thu hút khán giả.

Kết quả, đơn vị Cần Thơ đoạt giải Nhất toàn đoàn, với 5 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ; TP Hồ Chí Minh hạng Nhì toàn đoàn, với 1 HCV, 3 HCB; và đồng hạng Ba là tỉnh Hậu Giang và Bình Dương.


Trần Lĩnh - Trung Phạm (Ảnh)
.
.
.